Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Bộ GTVT ra quyết định giảm bớt thủ tục đăng kiểm xe hơi

11/10/2018

Các doanh nghiệp, cá nhân khi làm thủ tục đăng kiểm xe cơ giới sẽ được giảm bớt hồ sơ nhằm giảm bớt thời gian so với hiện nay.

Bộ GTVT ra quyết định giảm bớt thủ tục đăng kiểm xe hơi a1

Bộ GTVT ra quyết định giảm bớt thủ tục đăng kiểm xe hơi

Mới đây, Bộ Giao Thông Vận Tải (GTVT) đã ban hành Thông tư 42/2018/TT-BGTVT về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định cũ trong lĩnh vực đăng kiểm. Thông tư mới này của bộ GTVT bắt đầu có hiệu lực từ ngày 15/10/2018. Việc này bước đầu sẽ bãi bỏ và đơn giản hoá nhiều loại thủ tục, tiết kiệm thời gian làm thủ tục so với hiện tại.

Cụ thể, thông tư mới của bộ GTVT sẽ bãi bỏ một loạt các quy định về cung cấp bản sao chứng từ nhập khẩu có xác nhận của tổ chức, cá nhân nhập khẩu gồm có Hoá đơn thương mại hoặc các loại giấy tờ giá trị tương đương, Tờ khai hàng hoá nhập khẩu trong hồ sơ đăng ký kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo các quy định trước đây.

Bộ GTVT ra quyết định giảm bớt thủ tục đăng kiểm xe hơi a2

Xe nhập khẩu được hưởng lợi khi thông tư mới quyết định xoá bỏ hàng loạt quy định về việc cung cấp bản sao chứng từ nhập khẩu có xác nhận của tổ chức, cá nhân nhập khẩu.

Việc đơn giản hoá các thủ tục nằm trong Bộ Hồ sơ đăng ký kiểm tra chất lượng an toàn kĩ thuật và bảo vệ môi trường đối với các dòng xe nhập khẩu tạo điều kiện thuận lợi cho những doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, sản xuất, nhập khẩu các phương tiện như xe cơ giới, xe gắn máy trong thời gian sắp tới.

Bên cạnh đó, thông tư mới của bộ GTVT cũng ra yêu cầu rút ngắn thời hạn cấp Chứng chỉ chất lượng xe từ 5 ngày làm việc xuống còn 4 ngày làm việc, tính từ thời điểm kết thúc việc kiểm tra xe thực tế và đã nhận đủ các loại hồ sơ; Giảm bớt thời hạn cấp Giấy chứng nhận cải tạo từ 5 ngày làm việc xuống ngày còn 3 ngày làm việc, tính từ thời điểm xe cải tạo bắt đầu nghiệm thu và đạt đủ các yêu cầu.

Nguồn: autopro.com.vn

Tin đã lưu