Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

3 mẹo cần biết để tiết kiệm chi phí cho xe hơi

31/01/2018

Ngoài việc có đủ khả năng chi trả cho chiếc xe hơi mình yêu thích, nhưng các khoản tiền phát sinh hậu mua xe luôn khiến người tiêu dùng băn khoăn. Dưới đây là 3 mẹo cần biết để tiết kiệm chi phí sử dụng ô tô.

Chú ý đem xe bảo dưỡng đúng kỳ hạn

Chú ý đem xe bảo dưỡng đúng kỳ hạn 1

3 mẹo cần biết để tiết kiệm chi phí cho xe hơi

Bảo dưỡng tốn kha khá khoản tiền hậu mua xe của người Việt Nam nên khiến nhiều người ái ngại cho việc chi trả khoản phí này. Tâm lý “tiết kiệm” này khiến nhiều chi phí khác phát sinh thêm gấp nhiều lần. Vì vậy, việc chú ý đem xe bảo dưỡng đúng kỳ hạn sẽ giúp tranh các chi phí phát sinh từ các hư hỏng thêm.

Để đảm bảo tiết kiệm chi phí ở mức tối đa, luôn đảm bảo định kỳ bảo dưỡng và vệ sinh xe đúng lịch nhằm đảm bảo xe luôn chạy tốt như khi mới mua xe cũng như tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, một điều lưu ý khác là nên chọn các hãng và trung tâm bảo hành uy tín để đảm bảo xe được hưởng các dịch vụ tốt, đặc biệt là có thể tiết kiệm chi phí nếu xe còn thời gian bảo hành.

Luôn chú ý tới các vấn đề liên quan đến nhiên liệu

Luôn chú ý tới các vấn đề liên quan đến nhiên liệu 2

Lốp bánh xe chiếm đến 20% nguyên nhân liên quan đến vấn đề tiêu thụ nhiên liệu xe hơi. Vì vậy, người tiêu dùng nên liên tục chú ý đến tình trạng lốp xe, đặc biệt là áp suất lốp để tiết kiệm nhiên liệu. Nếu phát hiện lốp có bất kỳ vấn đề như mòn, hư hỏng, người tiêu dùng nên nhanh chóng đem xe đến trung tâm bảo hành để tiến hành kiểm tra và sửa chữa.

Luôn chú ý tới các vấn đề liên quan đến nhiên liệu 3

Một vấn đề khác cần lưu ý trong việc tiết kiệm mức tiêu thụ nhiên liệu là dầu động cơ. Dầu động cơ có nhiệm vụ giúp bôi trơn các chi tiết và bộ phận máy móc, cùng với bảo vệ hệ thống vận hành trước các tác động khách quan như nhiệt độ, bụi bẩn và nước. Vì vậy, khi độ nhớt của dầu không còn đảm bảo, khách hàn cần đúng kỳ hạn thay thế đúng loại dầu để đảm bảo quá trình vận hành và chất lượng hoạt động của xe.

Vận hành xe đúng quy trình

Vận hành xe đúng quy trình 4

Việc tìm hiểu trước tuyến đường không chỉ giúp tiết kiệm nhiên liệu khi tránh đi đường vòng mà còn giúp người tiêu dùng tránh lạc đường. Mỗi khi dừng đèn đỏ khi tắc đường hoặc tắt máy giữa chừng quá thường xuyên sẽ khiến động cơ giảm công suất làm việc của máy và khiến bộ đề nhanh hỏng.

Thay vì sử dụng điều hòa trong thời tiết mát lạnh, người tiêu dùng thường để mở cửa sổ đón gió mát để tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, lực cản từ gió tự nhiên khiến xe lại tiêu tốn thêm nhiều nhiên liệu.

Ngoài ra, bạn nên tránh để xe tải hàng quá nặng, hay hạn chế sử dụng giá hàng trên nóc xe và dọn dẹp khoang chứa hàng thường xuyên giúp xe giảm thiểu nguy cơ hư hỏng cũng như mức tiêu tốn nhiên liệu xe. Bên cạnh đó, bảo đảm vận hành xe đúng cách và ổn định sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu cho xe hơn.

Nguồn: news.otos.vn

Tin đã lưu