Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

10 lưu ý giúp giữ xe hơi bền đẹp

22/04/2018

Xe hơi sử dụng trong thời gian dài thì việc xuống cấp, hao mòn, hư hỏng, cũ kỹ là điều khó tránh. Để hạn chế tối đa tình trạng này và tăng độ bền cho xe, hãy thực hiện những lưu ý trong bài viết sau.

1. Bảo dưỡng ô tô định kỳ

Việc đưa xe đi bảo dưỡng tại những điểm dịch vụ đúng kỳ hạn là vô cùng quan trọng. Cụ thể, khoảng thời gian thích hợp là từ 3 đến 6 tháng hoặc chạy được 3.000 đến 5.000 km. Hãy để kỹ thuật viên tiến hành kiểm tra những hạng mục cần thiết như lọc nhiên liệu, lọc dầu bôi trơn, rô-tuyn, khớp thước lái,… để kịp thời phát hiện những lỗi hỏng, cần thay thế.

10 lưu ý giúp giữ xe hơi bền đẹp (1)

10 lưu ý giúp giữ xe hơi bền đẹp

2. Không xem thường sự cố nhỏ

Để đảm bảo độ bền và tiết kiệm chi phí về lâu dài, bạn hãy quan tâm đến “xế yêu” của mình, đừng bỏ qua các sự cố dù là nhỏ nhất. Tình trạng của chúng có thể ngày càng xấu đi, dẫn đến hỏng hóc nghiêm trọng.

3. Thường xuyên đánh bóng ô tô

Việc đánh bóng xe nên được thực hiện ít nhất 2 lần/năm để giữ xe sạch đẹp, bảo vệ sơn xe, chống bụi bặm, ánh sáng mặt trời, mưa axit,… Chi phí đánh bóng xe hơi du lịch dưới 5 chỗ chỉ từ 200.000 đến 250.000 đồng. Khách hàng nên đến những nơi chuyên nghiệp và uy tín thay vì những cửa hàng rửa xe máy - ô tô thông thường.

10 lưu ý giúp giữ xe hơi bền đẹp (2)

4. Tránh dùng phụ tùng chất lượng kém

Phụ tùng xe hơi giả, chất lượng thấp được bán với giá rẻ tràn lan trên thị trường. Những mặt hàng này kém bền và đôi khi còn ảnh hưởng xấu tới các chi tiết khác của xe. Nếu kinh tế không cho phép và lỗi không quá nghiêm trọng, bạn có thể tìm mua phụ tùng chính hãng đã qua sử dụng.

5. Phanh tay đúng cách

Phanh tay đúng cách 6

Mỗi lần đỗ xe, tài xế phải tiến hành kéo phanh tay. Song, một vài tài xế xe hơi số tự động lại chuyển cần số về P rồi mới phanh tay. Điều này làm trọng lượng ô tô đổ dồn về hộp số, dẫn tới hư hỏng những chi tiết ở bên trong. Vì vậy, tốt nhất bạn hãy thực hiện thao tác này trước khi gạt cần số về P nhé.

6. Điều khiển xe chậm rãi và nhẹ nhàng

Để tiết kiệm mức nhiên liệu tiêu thụ, giảm thiểu hư hỏng và kéo dài độ bền, bạn nên lái xe nhẹ nhàng, tăng tốc từ từ, tránh phanh gấp.

7. Chú ý áp suất lốp

Muốn tận hưởng cảm giác lái ổn định, mượt mà thì việc đảm bảo áp suất lốp hợp lý là điều cần thiết. Ngoài ra, điều này còn giúp tuổi thọ lốp tăng lên tới 15% so với khi vận hành với lốp non.

10 lưu ý giúp giữ xe hơi bền đẹp (3)

8. Tăng cường hiểu biết về bệnh của ô tô

Bạn có thể nắm bắt được những triệu chứng bất thường để phát hiện ra những lỗi hỏng hóc trên “xế yêu” bằng việc tham khảo tạp chí, diễn đàn xe hơi,… Không chỉ thế, trang bị những kiến thức cần thiết này sẽ giúp hầu bao của bạn không bị các garage “chặt chém”.

9. Lựa chọn khu vực đậu xe

Nếu cố nhồi nhét, chen lấn vào nơi chật hẹp thì khả năng va quẹt, trầy xước sơn xe là rất lớn. Ngoài ra, đậu xe ngoài trời, ánh nắng chiếu trong thời gian dài cũng sẽ khiến sơn xe bị lão hóa, bong tróc hay bạc màu. Nội thất bên trong cũng sẽ phải đứng trước nguy cơ biến dạng, mất thẩm mỹ, giảm độ bền. Chính vì vậy, hãy đậu xe ở nơi rộng rãi, thoáng mát.

Lựa chọn khu vực đậu xe 5

10. Giữ ô tô sạch sẽ

Bùn đất và bụi bặm bám trong thời gian dài sẽ khó rửa sạch triệt để, khiến màu sơn bị thay đổi, thậm chí chúng còn lan ra, làm gỉ hay ố những chi tiết khác của xe. Vì vậy, chủ xe hãy thường xuyên mang “xế yêu” rửa sạch với chất kem, sáp làm bóng.

Nguồn: vietnamnet.vn

Tin đã lưu