Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Sedan và SUV VinFast dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam ngày 20/11

14/11/2018

Hai mẫu sedan và SUV mang thương hiệu VinFast dự kiến ra mắt tại Việt Nam ngày 20/11. Sau khi xuất hiện tại Triển lãm ô tô Paris hồi tháng 10 vừa qua, hai mẫu xe được vận chuyển bằng đường hàng không để giới thiệu khách hàng trong nước.

Sedan và SUV VinFast dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam ngày 20/11 1

Sedan và SUV VinFast dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam ngày 20/11

Vào ngày 10/11, hai mẫu sedan và SUV của VinFast đã xuất hiện tại khu vực Vinhomes Riverside (Hà Nội) với loạt hình ảnh khui thùng. Sau khi ra mắt tại Triển lãm ô tô Paris hồi tháng 10 vừa qua, hai mẫu xe được vận chuyển từ Châu Âu về Việt Nam bằng đường hàng không. Hiện tại, mẫu xe được trưng bày trong một tòa nhà của tập đoàn Vingroup, sẵn sàng giới thiệu khách hàng trong nước.

Xe về Việt Nam khá sớm và đột ngột ngay nửa đầu tháng 11 nên cũng được VinFast đặt lịch nhanh chóng trình làng ở Việt Nam. Theo dự kiến, 2 bản concept sẽ ra mắt khách hàng vào ngày 20/11 tới đây.

Thông thường, để vận chuyển xe về trong khoảng thời gian ngắn như vậy, các đơn vị nhập khẩu thường sử dụng dịch vụ hàng không thay vì đường thủy. Trước đây, từng có những mẫu xe được gấp rút đưa về Việt Nam để kịp thời gian ra mắt như Audi Q8 phục vụ VMS 2018 hay Porsche Panamera Turbo hồi VIMS 2016. VinFast cũng chọn hình thức vận chuyển hàng không cho mẫu xe của mình. Nếu vận chuyển hàng thủy, thời gian có thể tính bằng tháng.

Sedan VinFast 2

Khác với di chuyển đường biển được đóng trong container, xe được vận chuyển bằng đường hàng không nên được đặt trong thùng gỗ. Hình ảnh hai mẫu VinFast trùm bạt cẩn thận, chằng dây kỹ càng ở bánh xe trước khi được đóng thùng. Sau đó, xe chuyên dụng sẽ đưa nguyên thùng từ sân bay Nội Bài về khu vực Vinhomes Long Biên.

Sở dĩ VinFast phải nhập mẫu xe về bởi đây chỉ là bản concept làm mẫu tại châu Âu. Những mẫu xe VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0 thương mại sẽ được sản xuất thử nghiệm tại nhà máy ở Hải Phòng từ tháng 3/2019 và cũng sẽ bán ra thị trường trong năm sau. Thiết kế sẽ được điều chỉnh lại trên phiên bản hoàn chỉnh trước khi tới tay người tiêu dùng.

SUV VinFast 3

Hai mẫu sedan và SUV đầu tay của VinFast được thiết kế bởi studio của Italy, áp dụng công nghệ BMW cho khung gầm và động cơ, và sắp tới được sản xuất bằng dây chuyền tiêu chuẩn châu Âu tại Hải Phòng. Kích thước xe tương đương BMW 5-Series và X5. Chữ Lux trong tên gọi thể hiện đây là 2 dòng xe sang (Luxury).

Hình ảnh xe VinFast nhanh chóng được chia sẻ, cập nhật tràn mạng xã hội với những dòng trạng thái và bình luận đa chiều về tương lai của ô tô Việt Nam. Đa số các nhận xét đều khen thiết kế đẹp, sang. Song cũng có những hoài nghi về giá bán có thể lên tới tiền tỷ mới tương xứng với chất lượng của mẫu xe. Với những phản hồi tích cực của đông đảo người dân như vậy, xe VinFast có nhiều khả năng lấy thị phần phân khúc D tại Việt Nam nếu có giá bán hợp túi tiền.

Nguồn: autopro.com.vn

Tin đã lưu