Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Mercedes-Benz GLA vừa bị hãng xe hơi Trung Quốc “vay mượn” thiết kế

22/03/2018

Tuy đã nhiều lần bị những hãng xe hơi lớn kiện, các hãng ô tô Trung Quốc vẫn không ngừng “sao chép” các thiết kế. Mới đây, Mercedes-Benz GLA lại trở thành nạn nhân tiếp theo.

K One đạo nhái Mercedes-Benz GLA (1)

K-One có ngoại thất sao chép của Mercedes-Benz GLA

Mẫu xe Trung Quốc được cho là đạo nhái Mercedes-Benz GLA có tên là K-One. Thiết kế tổng thể của hai mẫu xe gần như tương đồng, từ kiểu dáng, đèn pha, gương chiếu hậu cho đến lưới tản nhiệt đậm chất W176 A-Class, CLA-Class và GLA-Class của hãng xe Đức. Ngoài ra, hai mẫu xe còn dùng chung lốp xe 205/55 với la-zăng 16 inch.

Về kích thước, chiều dài, rộng, cao và chiều dài cơ sở của K-One lần lượt là 4.100 x 1.710 x 1.595 (mm) và 2.520 (mm). So với Mercedes-Benz GLA, K-One ngắn hơn đến 317 mm, nhỏ hơn tới 94 mm, chiều dài cơ sở cũng ít hơn tới 179 mm. Song, chiều cao của K-One nhỉnh hơn 101 mm.

Trọng lượng khi không tải của mẫu xe Trung là 1.400 kg. Động cơ điện của K-One cho ra công suất 53 mã lực, khi vận hành tối đa sẽ lên 128 mã lực. Năng lượng của động cơ này đến từ bộ pin lithium-ion của nhà sản xuất Harbin Coslight Power. Ngoài vận tốc tối đa là 102 km/h, hiện không có thông tin nào khác về thông số vận hành của K-One.

K One đạo nhái Mercedes-Benz GLA (2)

Điều đặc biệt là hãng xe hơi Trung vay mượn tương đối chọn lọc khi thay đổi phần nóc thấp của Mercedes-Benz GLA. Nhận thấy điểm yếu này, K-One đã chọn nóc xe cao hơn 100 mm của Mercedes-Benz GLC thay vì GLA, nên không gian cốp xe cũng rộng hơn. Vì thế, mẫu xe Trung cũng tinh tế thu nhỏ kích thước đèn pha để trong hài hòa hơn. Ngoài ra, thiết kế cản sau có 2 khe thoát khí nằm cạnh cụm ống xả kép trông mạnh mẽ hơn. Dù chẳng có khí thải, K-One vẫn trang bị ống xả giả nhằm tránh khác biệt với các mẫu xe khác. Không chỉ thế, hãng xe Trung cũng thiết kế cho khoảng sáng của gầm xe cao hơn so với phiên bản chính gốc.

Trước khi chính thức đến tay khách hàng Trung Quốc, K-One thu hút được sự tò mò của khách hàng về trang bị an toàn và tiện nghi. Công chúng thắc mắc ngoài ngoại thất sao chép của Mercedes-Benz GLA, K-One còn vay mượn trong cabin những điểm nào.

Nguồn: news.otos.vn

Tin đã lưu