Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Đánh giá xe Ford Ranger Raptor 2018: Quái thú mạnh nhất trong phân khúc

26/02/2019

Ford Ranger Raptor 2018 là quái thú mạnh nhất trong phân khúc xe bán tải khi sở hữu những yếu tố và tính năng tương xứng với cái tên Raptor - khủng long sát thủ, nỗi kinh hoàng của muôn loài động vật trong kỷ nguyên.

Những khác biệt căn bản của Ford Ranger Raptor 2018

Điểm khác biệt đầu tiên là chiều rộng xe tăng thêm 150mm, tăng độ vững vàng khi off - road. Ngoài mặt ca lăng đặc trưng, hai bên sườn và tài xế cũng được thiết kế lại, khiến chiếc xe trông cơ bắp hơn hẳn. 
Bộ khung của xe được gia cố ở tất cả các khớp nối, chân đỡ hệ thống treo, hay những vị trí chịu lực. 

Ford Ranger Raptor 2018

Ford Ranger Raptor 2018

>>>Xem thêm: Đánh giá Kia Cerato 2018: Mẫu sedan hạng C được nâng cấp toàn diện

Một vài chi tiết nhỏ góp phần làm nên giá trị của Raptor. Đó là tấm chắn gầm bằng théo gia cường dày 2,3 cm giúp vảo vệ máy và hộp số máy trước mọi va đập từ gầm xe. 
Bên trong xe, ghế bo cao hai bên đùi và sườn, ôm gọn cơ thể người ngồi. Hệ thống kiểm soát địa hình có 6 chế độ lựa chọn nhưng 3 chế độ kích thích nhất là  Chế độ bùn/cát, Chế độ leo đá và Chế độ Baja.

Tính năng để chinh phục Ford Ranger Raptor 2018

Đầu tiên, chế độ Mud/Sand được kích hoạt khi Raptor chinh phục những cồn cát hay hố bùn. Ngoài việc tăng sức kéo ở tốc độ vừa phải, hệ thống kiểm soát địa hình còn cho phép bánh xe trượt văng, tạo cảm giác bứt phá cần thiết để không bị mất đà.

Ford Ranger Raptor 2018: Quái thú đã trở lại

Ford Ranger Raptor 2018: Quái thú đã trở lại

Tiếp đó là chế độ Rock leo đá kích hoạt cùng chế độ 4L cho cảm nhận rõ rệt là hộp số chuyển cấp muộn hơn đồng thời nghĩa với việc sức kéo ở tốc độ chậm sẽ lớn hơn, giúp chiếc xe lăn bánh từ từ trên những tảng đá hộc lớn mà không cần nạp ga. 
Sự khác biệt cũng như sức chịu đựng của hệ thống khung gầm và giảm xóc được thể hiện rõ rệt trong những pha tốc độ cao và bay hỏi mặt đất. Những cú bay và tiếp đất ở tốc độ cao có thể tạo nên sức ép cả trăm tấn lên bộ giảm xóc Fox thế nhưng Raptor vẫn vững vàng và tiếp tục băng đi một cách êm ái như chưa từng có chuyện gì xảy ra. 

Ford Ranger Raptor 2018: Khủng long sát thủ

Ford Ranger Raptor 2018: Khủng long sát thủ 

Hãng xe Mỹ đã khiến khách hàng không ngờ tới khi trang bị cho Ford các chất liệu nhẹ nhưng siêu cứng và đắt tiền như hợp kim nhôm hay sợi carbon ở hệ thống càng hay tài xế giúp phân bổ trọng lượng đều hơn vào phần đuôi và đầu xe giúp Raptpr cân bằng hơn trong những pha thách thức địa hình.
Với tất cả những gì hội tụ, Ranger Raptor là bạn đồng hồ của những chủ nhân cá tính, yêu thích sự khám phá và mạo hiểm. Ranger Raptor mang đến cho người cầm lái cảm xúc không một chiếc xe nào tại Việt Nam có thể làm được. 

Tin đã lưu