Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

5 mẫu ô tô rẻ nhất phân khúc đang khuấy đảo thị trường Việt Nam

09/09/2018

Dù gặp phải một số trở ngại khi nhập khẩu xe hơi trong giai đoạn đầu năm, 2018 vẫn ghi dấu nhiều cái tên có mức giá thấp kỷ lục trong phân khúc.

Năm ngoái, các hãng xe đồng loạt hạ giá bán và tặng khách hàng mua xe mới hàng loạt ưu đãi. Đến năm 2018, nhu cầu mua xe mới của thị trường tăng cao đột biến. Rất nhiều mẫu xe lần đầu xuất hiện bên cạnh những mẫu được cập nhật giữa vòng đời trong năm nay. Ngoài yếu tố mới, các dòng xe này còn tạo nên mức đáy mới về giá bán trong phân khúc.

1. Hyundai Accent

5 ô tô rẻ nhất phân khúc đang khuấy đảo thị trường Việt Nam a1

Hyundai Accent có giá bán chỉ từ 425 triệu đồng

Tại phân khúc sedan hạng B, Mitsubishi Attrage có giá bán thấp nhất, khởi điểm từ 396 triệu đồng. Tuy nhiên, được ưa chuộng hơn tại Việt Nam lại là mẫu Hyundai Accent với giá bán từ 425 triệu đồng. Riêng tháng 7 năm nay, Hyundai Thành Công đã bán ra 1.405 chiếc Hyundai Accent, khiến dòng xe này đứng thứ 2 về doanh số trong phân khúc, xếp ngay sau Toyota Vios.

Dù xuất hiện muộn hơn nhưng Hyundai Accent đã rất thành công khi đạt doanh số bán ra gấp 2 lần đối thủ Honda City và gấp nhiều lần các mẫu xe Nissan Sunny và Mitsubishi Attrage. Từ khi bắt đầu bán ra giữa tháng 4 đến cuối tháng 7, có 4.486 chiếc Hyundai Accent đã đến tay khách hàng, gấp 3 lần con số cùng kỳ năm trước. Có giai đoạn mẫu xe này cháy hàng vì quá đông khách đặt mua.

2. Kia Cerato

5 ô tô rẻ nhất phân khúc đang khuấy đảo thị trường Việt Nam a2

Tại phân khúc hạng C cao cấp hơn, Kia Cerato có bản nâng cấp mới với giá bán từ 499 triệu đồng. Hiện nay mức giá này đang thấp nhất trong phân khúc. Theo dữ liệu về doanh số xe hơi bán ra của VAMA, tháng 7 năm nay Kia Cerato nằm ngay sau Hyundai Accent trong danh sách những mẫu xe đạt doanh số cao nhất. Kia Cerato còn soán ngôi Mazda 3 khi là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc xe hạng C.

3. Ford EcoSport

5 ô tô rẻ nhất phân khúc đang khuấy đảo thị trường Việt Nam a3

Bản cập nhật mới nhất của Ford EcoSport giới thiệu thời điểm đầu năm giúp dòng xe này giữ vững thành công trong phân khúc hạng B. Ford EcoSport 2018 mang rất nhiều nâng cấp, từ ngoại hình đến khối động cơ. Đặc biệt là hộp số Powershift gặp nhiều phàn nàn trước đó đã được thay mới bằng hộp số Selectshift để sửa lỗi. Tính từ khi giới thiệu, Ford EcoSport 2018 bán ra ổn định khoảng 400 xe mỗi tháng và đang là mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc.

Giá khởi điểm của Ford EcoSport 2018 từ 545 triệu đồng, rẻ nhất trong phân khúc. Bản AT của mẫu xe này có giá bán từ 569 triệu đồng. Mẫu Hyundai Kona mới xuất hiện có mức giá từ 615 triệu đồng. Trong tương lai gần, Honda HR-V sẽ là cái tên tiếp theo cạnh tranh với Ford EcoSport. Tuy nhiên mức giá chắc chắn sẽ cao hơn vì hiện các đại lý của Honda đang mời khách đặt cọc xe với giá khởi điểm từ 700 triệu đồng.

4. Mitsubishi Xpander

5 ô tô rẻ nhất phân khúc đang khuấy đảo thị trường Việt Nam a4

Mitsubishi Xpander là mẫu xe tiên phong và hiện cũng đang là mẫu duy nhất thuộc phân khúc crossover MPV ở thị trường Việt Nam. Khi xét rộng ra với các mẫu xe 7 chỗ, Mitsubishi Xpander vẫn có mức giá rẻ nhất, từ 550 triệu đồng. Dòng xe gia đình mới này của Mitsubishi nhận được rất nhiều sự chú ý của thị trường, khách hàng có cả những người hoạt động dịch vụ chở khách.  

Cạnh tranh với Mitsubishi Xpander là Toyota Rush có mức giá dự kiến gần 700 triệu đồng với 1 phiên bản duy nhất bán ra. Đối thủ lớn nhất của Mitsubishi Xpander trong tương lai sẽ là dòng MPV 7 chỗ Toyota Avanza.

5. Chevrolet Trailblazer

5 ô tô rẻ nhất phân khúc đang khuấy đảo thị trường Việt Nam a5

Trong phân khúc SUV 7 chỗ, Chevrolet Trailblazer là cái tên mới xuất hiện nhưng lại tạo được nhiều sự chú ý bởi mức giá được công bố khi ra mắt chỉ từ 859 triệu đồng, thêm 50 triệu tiền khuyến mãi. Chevrolet Trailblazer có giá thấp hơn Toyota Fortuner khoảng 200 triệu đồng. Thời gian tới, Isuzu mu-X sắp ra mắt dự kiến sẽ là cái tên cạnh tranh với Chevrolet Trailblazer khi mức giá có thể còn rẻ hơn, chỉ từ 820 triệu đồng.

Nguồn: autopro.com.vn

Tin đã lưu