Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

10 mẫu xe hơi ế ẩm nhất tháng 5/2018: Suzuki Vitara đứng chót

15/06/2018

Đã đến nửa năm 2018 nhưng thị trường xe hơi Việt vẫn chưa khởi sắc. Nhiều sản phẩm của Mitsubishi, Chevrolet, Suzuki,… vẫn không thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Doanh số tháng 5 chỉ đạt vài chiếc ít ỏi.

Vì vướng mắc Nghị định mới, xe hơi nhập khẩu từ Indonesia hay Thái Lan không thể về nước. Thế nhưng thậm chí xe hơi sản xuất nội địa như các mẫu nhà Chevrolet đủ nguồn cung nhưng cũng không thể tránh khỏi tình trạng ế ẩm.

1. Suzuki Vitara (2 chiếc)

Mẫu SUV Nhật từng được kỳ vọng là đối thủ của Ford EcoSport tại phân khúc ở Việt Nam. Song, Suzuki Vitara nhanh chóng gây thất vọng vì mức bán ra yếu ớt. Thương hiệu không thu hút, lựa chọn hạn chế và giá cao (779 triệu) là những điểm yếu làm sụt giảm doanh thu của mẫu xe Nhật trong nhiều tháng liên tiếp.

Suzuki Vitara

Suzuki Vitara chỉ bán được 2 chiếc trong tháng 5/2018

2. Suzuki Ertiga (4 chiếc)

Một cái tên khác của Suzuki tiếp tục góp mặt trong danh sách này. Không khá khẩm hơn tháng trước là bao, mẫu xe Nhật cũng chỉ bán được 4 xe. Nguyên nhân khiến Suzuki Ertiga thua kém các sản phẩm cùng phân khúc là do ngoại hình cục mịch, còn trang bị thì nghèo nàn.

Suzuki Ertiga

3. Mitsubishi Pajero Sport (7 chiếc)

Dù đã đổi mới thiết kế lẫn công nghệ, Mitsubishi Pajero Sport vẫn không nhận được yêu thích của khách hàng Việt. Thiếu nguồn cung lẫn giá bán cạnh tranh kém khiến nhiều tháng liền mẫu xe Nhật chỉ bán chưa đầy 10 chiếc. Cụ thể, doanh số tháng 4 này chỉ dừng lại ở con số 7.

Mitsubishi Pajero Sport

4. KIA Optima (15 chiếc)

Mức giá ưu đãi nhất tại phân khúc sedan cỡ D cũng không đủ khả năng giúp KIA Optima cạnh tranh lại Toyota Camry, Honda Accord hay Mazda6. Số lượng xe bán ra trong tháng 5 này chỉ là 15 chiếc, khiến sản phẩm nhà KIA tiếp tục được gọi tên trong danh sách này lần thứ ba liên tiếp.

KIA Optima

5. Chevrolet Cruze (23 chiếc)

Trước khi được nâng cấp, mẫu xe Hoa Kỳ cũng từng được khách hàng Việt ưa chuộng với nhiều tình năng, trang bị với giá bán 589 – 699 triệu. Song, đợt nâng cấp đã lấy đi sức hút của Chevrolet Cruze, khiến doanh số tụt giảm liên tục và chỉ chạm mức 23 chiếc trong tháng 5.

Chevrolet Cruze

6. Chevrolet Orlando (25 chiếc)

Dù bán chạy hơn người anh em Chevrolet Cruze 3 chiếc, Chevrolet Orlando cũng không thoát khỏi danh sách này. Hiện nay, GM phân phối hai phiên bản tại nước ta với giá trong khoảng 639 – 699 triệu.

Chevrolet Orlando

7. Chevrolet Captiva (26 chiếc)

Chevrolet Trailblazer ra mắt, vô tình khiến sức bán của người anh em cùng nhà sụt giảm. Đã từng là cái tên mạnh trong phân khúc, song, Chevrolet Captiva đang dần bị khách hàng Việt bỏ quên. GM chỉ phân phối đúng một phiên bản duy nhất là 2.4L với giá 879 triệu.

Chevrolet Captiva

8. Ford Fiesta (46 chiếc)

Ngược lại với sự tăng trưởng mạnh mẽ của Ford EcoSport, mẫu xe cỡ B cùng hãng - Ford Fiesta lại biểu hiện kém trên thị trường Việt. Cả hai phiên bản sedan và hatchback chỉ bán được 46 chiếc trong tháng vừa qua.

Ford Fiesta

9. Isuzu mu-X (47 chiếc)

Số phận của Isuzu mu-X cũng không khá hơn những dòng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan khác. Mẫu xe này vẫn chưa về nước được lô hàng nào trong năm nay, còn lượng hàng dự trữ cuối 2017 đang không đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng. Do đó, tháng 5 này, hãng chỉ bán được 47 chiếc.

Isuzu mu-X

10. Isuzu D-Max/Mitsubishi Mirage (48 chiếc)

 Isuzu D-Max

Cùng sở hữu doanh số 48 chiếc, Isuzu D-Max và Mitsubishi Mirage đồng xếp hạng cuối trong danh sách xe bán chậm nhất tháng 5/2018. Mitsubishi Mirage được bán với giá từ 345 đến 475 triệu. Còn Isuzu D-Max thì cạnh tranh cùng các mẫu bán tải khác.

Nguồn: xe.thanhnien.vn

Tin đã lưu