Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

“Vua doanh số” Toyota Vios giảm giá sâu để kéo khách

04/04/2019

Trước sức ép từ Hyundai Accent, Toyota Vios hiện đang được giảm giá sâu tại đại lý. Trong đó, Toyota Vios bản E MT được giảm giá nhiều nhất, tới 35 triệu đồng, đẩy giá bán xuống chỉ còn chưa đến 500 triệu đồng.

 “Vua doanh số” Toyota Vios giảm giá sâu để kéo khách 1

 “Vua doanh số” Toyota Vios giảm giá sâu để kéo khách

Sang tháng 4/2019, chương trình khuyến mãi tặng phụ kiện cho khách hàng mua Vios của Toyota Việt Nam đã kết thúc. Tuy nhiên, theo khảo sát tại một số đại lý, mẫu sedan hạng B này đang được giảm giá sâu từ 25 – 35 triệu đồng tùy theo phiên bản và chính sách của từng bên. Tại một số đại lý, Toyota Vios bản E MT được giảm giá nhiều nhất, tới 35 triệu đồng, đẩy giá bán xuống chỉ còn 496 triệu đồng.

Khác với thành công ở năm 2018, sang 2019, Toyota Vios từ vị trí dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam hiện tại liên tục thất thế, chưa có dấu hiệu vực dậy doanh số. Cụ thể, trong tháng 1, khi nhu cầu mua xe chơi Tết của người dân tăng cao, Toyota đã bán được 1.991 chiếc Vios. Nhưng hiện tại, Vios lại bị Honda CR-V - mẫu SUV 7 chỗ nhập khẩu từ Thái Lan - áp đảo với doanh số 2.812 xe.

Tiếp đến, sang tháng 2, Toyota Vios một lần nữa tụt hạng, rớt từ vị vị trí thứ 4 xuống thứ 5 trong dánh sách top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam. Nguyên nhân là do sự tăng hạng vượt bậc của Hyundai Accent.

Cùng phân khúc sedan hạng B với Toyota Vios, Hyundai Accent đã bắt đầu bộc lộ tiềm năng “soán ngôi” kể từ cuối năm ngoái. Sức bán của mẫu ô tô này tăng dần theo mỗi tháng. Trong tháng 2, khi nhu cầu mua xe của người Việt giảm mạnh sua Tết, Hyundai Accent vẫn có doanh số 933 xe trong khi con số tương ứng của Toyota Vios là 636 chiếc.

Ngoài Vios, Camry lắp ráp trong nước cũng là mẫu ô tô được giảm sâu tại đại lý. So với Vios, Toyota Camry thậm chí được giảm giá "mạnh tay" hơn nhiều, lên tới 60 - 70 triệu đồng, tùy theo từng phiên bản. Nguyên nhân được cho là thế hệ mới của mẫu sedan hạng D này sẽ được ra mắt vào ngày 23/4 tới đây. Hiện tại, các đại lý đang liên tục duy trì chương trình ưu đãi cho Camry cũ nhằm đẩy hàng tồn kho.

Toyota Camry có sức bán khá tốt trong phân khúc sedan hạng D. Thế hệ mới của mẫu ô tô này sẽ được chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan thay vì lắp ráp trong nước.

Theo nguồn tin cho rằng, Toyota Camry mới sẽ có thêm nhiều trang bị hấp dẫn như: hệ thống cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LDA, hệ thống định vị, cảm biến áp suất lốp, cảm biến hỗ trợ đỗ xe hay camera lùi. Do đó, dù mức giá dự kiến lên tới 1,6 tỷ đồng, nhưng Toyota Camry 2019 hứa hẹn vẫn sẽ có sức hút nhất định đối với khách hàng Việt.

Nguồn: Tinxe.vn

Tin đã lưu