Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

VinFast tăng vốn đầu tư lên hơn 70.000 tỷ đồng cho dự án ô tô và xe máy điện

08/11/2018

VinFast vừa tuyên bố sẽ tăng tổng vốn đầu tư cho Tổ hợp dự án sản xuất ô tô, xe máy điện VinFast lên 70.337 tỷ đồng. Đây là con số lớn được đưa ra vào ngày lễ khánh thành. Nhà sản xuất hướng tới mục tiêu trở thành nhà máy có quy mô lớn nhất trong khu vực.

Ngày 3/11/2018, Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân thành phố Hải Phòng - ông Nguyễn Văn Tùng - đã trao giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh tổng số vốn lên đến 70.337 tỷ đồng cho lãnh đạo Vingroup.

Cùng ngày, VinFast khai trương nhà máy xe điện thông minh trong tổ hợp nhà máy đặt tại Hải Phòng, đồng thời ra mắt 2 phiên bản của xe máy điện đầu tiên – Klara. Đây là thành quả hơn một năm VinFast công bố về dự án sản xuất ô tô, xe máy mà mới đầu nhiều người cũng nghi ngờ về sự thành bại.

Nhà máy sản xuất xe điện VinFast đã chính thức đi vào hoạt động. Nơi đây có tổng diện tích lên đến 6.4 hécta, bao gồm 3 xưởng hàn, sơn và lắp ráp. Bên cạnh đó, quá trình hàn, sơn được tự động hóa 95-100% với công nghệ hiện đại trong các xưởng ở nhà máy điện VinFast.

VinFast tăng vốn đầu tư lên hơn 70.000 tỷ đồng cho dự án ô tô và xe máy điện 1

VinFast tăng vốn đầu tư lên hơn 70.000 tỷ đồng cho dự án ô tô và xe máy điện

Mẫu xe máy điện của VinFast được lắp ráp, hoàn thiện, thực hiện trên dây chuyền hiện đại, nhập khẩu từ Nhật Bản, được kiểm soát chặt chẽ từng chi tiết nhỏ nhờ công nghệ hiện đại 4.0 và điện toán đám mây. Hệ thống kiểm tra thành phẩm cũng được nhập khẩu từ châu Âu, kết nối dữ liệu sản xuất để quản lý chặt chẽ chất lượng sản phẩm.

Mục tiêu của VinFast là hướng tới trở thành một trong những tổ hợp sản xuất ô tô, xe máy điện quy mô lớn và hiện đại hàng đầu khu vực. Tổ hợp sẽ cho ra mắt những dòng sản phẩm thiết kế sang trọng, chất lượng cao và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế cũng như nhu cầu của người Việt Nam.

Giai đoạn 1 với công suất thiết kế 250.000 xe/năm, VinFast kỳ vọng sẽ đạt con số 500.000 xe/năm ở giai đoạn 2, xa hơn có thể mở rộng tới 1 triệu xe/năm. Với công suất đó, VinFast đề ra mục tiêu trở thành cơ sở sản xuất xe máy điện hiện đại bậc nhất Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, đến hết 2019, VinFast sẽ tiếp tục ra mắt thêm 4 mẫu xe máy điện thông minh. Mẫu xe tương lai sẽ phủ khắp các phân khúc từ trung cấp, cao cấp đến siêu cao cấp, nhằm tạo nên sự đa dạng hóa cho lựa chọn của người tiêu dùng. Ngoài ra, VinFast cũng có kế hoạch ra mắt mẫu xe điện tập trung cho nhóm khách hàng học sinh, sinh viên Việt Nam. Như vậy, chỉ hơn 1 năm tới, sản phẩm xe máy điện của VinFast sẽ nâng lên con số 8.

Nguồn: ictnews.vn

Tin đã lưu