Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

VinFast “nắm quyền”, Chevrolet còn gì tại thị trường Việt Nam?

01/02/2019

Từ ngày 1/1/2019, thương hiệu Chevrolet chính thức nhượng quyền quản lý và kinh doanh về tay VinFast. Câu hỏi đặt ra là liệu “số phận” của các mẫu xe Chevrolet được thị trường ưa chuộng cũng như quyền lợi bảo hành của người tiêu dùng sẽ ra sao?

“Bảo hành, bảo dưỡng và có trách triệu hồi xe”

Bảo hành, bảo dưỡng và có trách triệu hồi xe 1

VinFast “nắm quyền”, Chevrolet còn gì tại thị trường Việt Nam?

Về mặt vận hành, các đại lí chính thức của GM Việt Nam sau khi chuyển quyền quản lý và điều hành sang VinFast sẽ vẫn hoạt động bình thường, bao gồm việc bán xe và cung cấp các dịch vụ, phụ tùng chính hãng, ông Hoàng Quốc Quyền - Tổng giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và Kinh doanh VinFast cho biết.

Đại diện VinFast khẳng định tên gọi vẫn được giữ nguyên như hiện nay. Hiện tại, công ty đang phát triển riêng hệ thống đại lý song song với việc phát triển thêm mạng lưới phân phối xe Chevrolet.

Ngoài ra, đối với người tiêu dùng đang sử dụng các mẫu xe Chevrolet do GM Việt Nam sản xuất và phân phối mà còn thời hạn của việc bảo hành, bảo dưỡng cũng vẫn sẽ tiếp tục được thực hiện bình thường tại các đại lí Chevrolet tại Việt Nam.

Đại diện VinFast cho biết, rất nhiều chương trình đang được thực hiện như Chevrolet Complete Care (Chăm sóc trọn vẹn), chế độ bảo hành cho những xe còn thời hạn trong 3 năm hoặc 100.000km, các chiến dịch triệu hồi,…

Chỉ còn Trailblazer và Colorado

Chỉ còn Trailblazer và Colorado 2

Khi chính thức bước sang năm mới 2019, danh mục sản phẩm mang thương hiệu Chevrolet tại Việt Nam sẽ chỉ còn duy nhất hai mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan là SUV Trailblazer và bán tải Colorado.

Trong khi đó, toàn bộ các mẫu xe lắp ráp trong nước là Spark, Aveo, Cruze, Captiva và Orlando đều sẽ tạm dừng kinh doanh trong thời gian tới.

Ngoài ra, người tiêu dùng Việt Nam có cơ hội tiếp cận với các dòng xe mà tập đoàn GM đang sở hữu như Cadillac, Camaro, Covertte và mẫu bán tải cỡ lớn .

Đại diện VinFast cho biết, hãng đang làm việc với đối tác GM về các cơ hội phát triển sản phẩm mới cho thị trường Việt Nam và sẽ chia sẻ vào thời gian thích hợp.

Ngoài ra, đại diện VinFast không tiết lộ thêm thông tin về việc mẫu xe đô thị Fadil đã được nhượng quyền sản xuất. Tới đây, liệu sẽ có thêm mẫu xe nào được cấp phép sản xuất tại Việt Nam.

Hiện tại, VinFast đang cân nhắc về việc lắp ráp mẫu Fadil sẽ được sản xuất tại nhà máy cũ của GM tại Hà Nội hay tại tổ hợp sản xuất ô tô xe máy tại Hải Phòng. Tiếp đó, hãng đề ra các phương án để tối ưu hiệu quả sử dụng nguồn lực phục vụ cho hoạt động sản xuất.

Theo kế hoạch đã công bố trước đó của VinFast, tháng 6/2019 tới đây, mẫu VinFast Fadil dựa trên nền tảng nhượng quyền của GM sẽ được ra mắt thị trường Việt Nam. Thời gian dự kiến ra mắt mẫu ô tô chạy điện vào quý 3 năm 2019.

Nguồn: dantri.com.vn

Tin đã lưu