Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

VinFast cho khách hàng chọn mua “option”, nhưng không được tách lẻ

24/04/2019

Những khách hàng đặt trước xe ô tô của VinFast có thể tuỳ chọn trang bị cho xe của mình. VinFast Lux A2.0 và SA2.0 dự kiến sẽ giao xe trong quý III năm nay.  

VinFast thông báo đã mở một đường dẫn riêng trên trang web của mình, khách hàng có thể tuỳ biến chiếc xe theo nhu cầu, sở thích. Người đặt xe chỉ cần có mã đăng nhập, lựa chọn trang bị bổ sung (option), sau đó xác nhận. Chiếc ô tô sẽ được tiến hành lắp đặt theo yêu cầu của khách hàng. Hiện nay, các mẫu Lux SA2.0, A2.0 và Fadil đều có thể thêm được trang bị.

Trước đây, bảng báo giá option từng được gửi cho khách hàng, nhưng lần này mới được VinFast chính thức phê duyệt. Cách đặt option lần lượt theo các bước sau: là truy cập vào trang web, đăng nhập theo thông tin đặt xe, chọn món đồ rồi bấm xác nhận.

Option của xe ô tô được bán theo gói chứ không tách lẻ, đây là chi tiết khiến nhiều khách hàng tranh luận. Bởi vì nhiều người chỉ thích mua một trang bị nhưng bắt buộc phải mua cả gói, không được tách lẻ.

Bên cạnh đó, chi phí cho cả gói trang bị của VinFast có thể lên tới hàng trăm triệu đồng, mặc dù trang bị khách hàng thích chỉ giá vài triệu đồng. Cụ thể, gói nội thất thượng hạng cho xe VinFast Lux A2.0 bao gồm 6 món chính: ghế lái và ghế hành khách chỉnh điện 12 hướng, nội thất da Nappa (có thể chọn 1 trong 3 màu), đèn trang chí xe, sạc không dây, rèm che nắng kính sau chỉnh điện và bàn đạp ga/phanh cùng bệ đỡ chân ốp thép không gỉ. Giá cho cả gói trang bị này là 111,1 triệu đồng, trong khi giá của món nhỏ nhất như sạc không dây chỉ 2,2 triệu đồng. Như vậy, nếu muốn mua sạc không dây trị giá 2,2 triệu đồng, khách hàng phải mua cả gói lớn.

VinFast cho khách hàng chọn mua “option”, nhưng không được tách lẻ 1

VinFast cho khách hàng chọn mua “option”, nhưng không được tách lẻ

Khách hàng từng thắc mắc: "Combo thì tiện nhưng không thể gom hết được. Tại sao buộc phải chọn ghế 12 hướng thì mới được chọn màu nội thất hoặc đèn trang trí. 40 triệu chứ ít à?"

"Em thích ghế màu ghế nâu và đèn trang trí mà họ bắt chọn thêm cả ghế nên chưa duyệt." người khác đang muốn thay đổi nội thất xe Lux A2.0 bày tỏ sự phân vân.

"Em chọn 132 triệu nguyên option. Nhiều cái mình không muốn nhưng vẫn phải chọn." một khách hàng khác đặt xe chia sẻ.

Theo thông tin từ phía đại lý, xe VinFast bản tiêu chuẩn hoặc thêm trang bị nhưng chọn toàn bộ (full option) sẽ được giao tới tay khách hàng sớm hơn. Những chiếc ô tô được tuỳ biến nhỏ lẻ sẽ mất nhiều thời gian hoàn thành hơn, thời gian giao xe vì thế cũng muộn hơn, có thể tới cuối năm.

VinFast Lux A2.0 và SA2.0 dự kiến sẽ giao xe trong quý III năm nay. Fadil cũng đang rục rịch cho kế hoạch tái xuất của mình khi các mẫu xe đã xuất hiện trong nhà máy.

Dự kiến, giá xe VinFast tính đến thời điểm hiện tại sẽ điều chỉnh về mốc "3 không" ban đầu vào ngày 1/9. Lúc này, giá xe Lux SA2.0 là 2 tỷ đồng, giá A2.0 là hơn 1,5 tỷ đồng còn Fadil có giá 465 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

Trước thời điểm 1/9, giá ô tô đã từng có lần điều chỉnh trước nữa vào ngày 1/5 tới đây. Hiện tại, giá bán cho 3 mẫu ô tô nói trên lần lượt là 1,414 tỷ, 990 triệu và 395 triệu đồng (đã gồm VAT).

Nguồn: autopro.com.vn

Tin đã lưu