Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Triệu hồi hơn 3.000 xe Nissan Navara do lỗi túi khí tại Việt Nam

07/12/2017

Nissan cho biết hãng đang triệu hồi hơn 3.000 chiếc Navara LE và XE sản xuất từ năm 2010 - 2014. Lỗi kỹ thuật của túi khí hàng ghế phụ phía trước khiến hãng xe Nhật buộc phải kiểm tra và thay thế toàn bộ số xe của dòng xe này.

Triệu hồi hơn 3.000 xe Nissan Navara do lỗi túi khí tại Việt Nam 1

Hơn 3.000 xe Nissan Navara bị triệu hồi do lỗi túi khí tại Việt Nam 

Thực tế có tới 3.073 chiếc thuộc dòng bán tải Nissan Navara xuất xưởng từ 20/9/2010 đến 01/12/2014 nhập khẩu từ Thái Lan bị triệu tập.

Từ lâu, vấn đề lỗi túi khí Takata vẫn luôn khiến nhiều hãng xe lao đao, và Nissan không phải thương hiệu duy nhất bị triệu hồi xe với số lượng lớn. Theo cục đăng kiểm Việt Nam, tất cả các túi khí được trang bị trên Navara LE và XE của Nissan đều xuất xứ từ công ty Takata.

Lỗi túi khí Takata thể hiện ở sự biến đổi chất sau thời gian dài tiếp xúc môi trường. Đặc biệt, với môi trường có nhiệt độ cao và độ ẩm lớn, hơi ẩm sẽ dễ dàng xâm nhập và khiến bộ thổi khí không hoạt động bình thường.

Triệu hồi hơn 3.000 xe Nissan Navara do lỗi túi khí tại Việt Nam 2

Khi xảy ra tai nạn, hệ thống túi khí sẽ hoạt động. Bộ thổi khí tạo ra áp lực khí nén quá lớn, tăng khả năng bộ phận này bị vỡ. Khi bộ thổi khí vỡ, các mảnh kim loại dưới sức nén cao sẽ bắn ra, đủ để xuyên thủng túi khí đã bơm. Mảnh kim loại này đặc biệt nguy hiểm đối với tài xế và người ngồi ghế trước, đã có trường hợp tử vong vì mảnh kim loại này cứa vào cổ tài xế.

Được biết, Nissan bắt đầu triệu hồi xe bán tải Navara LE và XE từ 20/12/2017 với thời gian tiến hành là 1 năm. Các đại lý được ủy quyền của Nissan sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí cho các xe có lỗi túi khí. Nếu xe thuộc diện triệu hồi nhưng do công ty khác phân phối, Nissan Việt Nam vẫn giúp kiểm tra và thay thế không tốn phí cho khách hàng.

Nguồn: Nguồn: otosaigon.com

Tin đã lưu