Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Triệu hồi 1.648 chiếc Mercedes C-Class và E-Class để kiểm tra cơ cấu lái

05/07/2019

Mercedes-Benz Việt Nam thông báo triệu hồi 1.648 chiếc C-Class và E-Class để kiểm tra cơ cấu lái. Được biết, trên các dòng xe bị ảnh hưởng có thể xuất hiện các hiện tượng như vô-lăng lái nặng hơn bình thường và khó điều khiển, xuất hiện âm thanh cảnh báo.

Triệu hồi 1.648 chiếc Mercedes C-Class và E-Class để kiểm tra cơ cấu lái 1

Triệu hồi 1.648 chiếc Mercedes C-Class và E-Class để kiểm tra cơ cấu lái

Sau khi được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt, Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam thông báo triệu hồi 1.648 chiếc Mercedes-Benz để kiểm tra, thay thế hộp điều khiển và cụm thước lái. Nằm trong đợt triệu hồi này là mẫu C-Class (W205) bao gồm: C200, C250 và C300; và mẫu E-Class (W213) gồm: E200, E250 và E300.

Các mẫu xe bị ảnh hưởng được sản xuất từ tháng 06/2016 đến 11/2017. Theo đó, các hiện tượng thường xuyên xuất hiện trên các xe này như: vô lăng lái nặng hơn bình thường và khó điều khiển, có âm thanh cảnh báo và một dòng cảnh báo màu đỏ về vô lăng lái trên đồng hồ đa chức năng (đồng hồ công tơ mét).

Các mẫu Mercedes-Benz C-Class và E-Class qua quá trình theo dõi chất lượng sản phẩm đều nhận thấy có khả năng: lắp ráp dạng CKD bị ảnh hưởng, hộp điều khiển nhận được tín hiệu đo không chính xác, hình thành các sợi dẫn điện trong vết nứt (ở một vài điều kiện nhất định). Do đó, phần mềm hộp điều khiển có thể phát hiện các tín hiệu đo không chính xác và ghi nhận là dạng lỗi, ngừng kích hoạt hệ thống trợ lực lái.

Trong quá trình kiểm tra/phân tích về bản chất hiện tượng trên các xe bị ảnh hưởng, Daimler AG xác định rằng khả năng hình thành của các đường dẫn điện nhỏ (trong vết nứt li ti) xảy ra trong một thời gian tương đối ngắn. Điều này đã được xác định cụ thể thông qua quá trình điều tra của các phụ tùng bị lỗi và từ dữ liệu thực địa.

Do đó, Daimler AG kết luận: nếu có khiếm khuyết như trên xuất hiện cho hệ thống trợ lực lái, nó sẽ xảy ra rất sớm trong vòng đời của xe. Theo đó, ngưỡng an toàn được xác định là 4.000 km, dựa theo kết quả quan sát và thực nghiệm trên thực tế. Các xe còn gặp tình trạng này sẽ được cảnh báo bằng âm thanh và một dòng cảnh báo đỏ về vô lăng lái trên đồng hồ đa chức năng (đồng hồ công tơ mét).

Mercedes-Benz sẽ tiến hành kiểm tra trên các xe bị ảnh hưởng và thay thế miễn phí thước lái (bao gồm cả hộp điều khiển thước lái nếu cần thiết) để đảm bảo quyền lợi cao nhất cho khách hàng. Thời gian thay thế là 4,5h/xe, bắt đầu từ 25/07/2019 – 31/12/2022 tại các đại lý uỷ quyền của Mercedes-Benz Việt Nam. Ngoài ra, các hư hỏng khác liên quan đến chất lượng sản phẩm cũng được kiểm tra và thực hiện theo quy trình bảo hành xe mới.

Nguồn: xedoisong.vn

Tin đã lưu