Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Toyota Fortuner mất ưu thế trên thị trường ô tô do không đủ nguồn cung

21/05/2018

Toyota Fortuner là mẫu SUV bán chạy hàng đầu phân khúc nay không còn góp mặt trong top các xe có doanh số tốt nhất. Được biết, khan hàng là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này.

Năm 2017, Toyota Việt Nam quyết định chuyển Fortuner từ loại hình lắp ráp sang nhập khẩu nguyên chiếc. Hãng này cũng kỳ vọng Toyota Fortuner sẽ có doanh số khả quan với 1.000 xe tiêu thụ mỗi tháng.

Quyết định chuyển sang nhập khẩu mẫu Fortuner của Toyota được nhiều người đánh giá là khôn ngoan do thuế nhập khẩu lúc đó giảm còn 30% và sẽ còn 0% vào 2018. Nếu được hưởng mức ưu đãi thuế hấp dẫn trên, giá của Fortuner sẽ giảm mạnh, từ đó, xe được kỳ vọng sẽ chiếm ngôi đầu trong cuộc đua doanh số.

Đúng như dự kiến, thời điểm Toyota Fortuner lần đầu xuất hiện trên thị trường Việt Nam vô cùng được hoan nghênh. Cụ thể, chỉ trong 1 tháng, 1.200 chiếc Fortuner đã đến tay người tiêu dùng Việt. Hơn thế nữa, tổng doanh số bán ra của mẫu xe này trong năm 2017 là hơn 13.000 chiếc, luôn góp mặt trong danh sách những mẫu xe ăn khách nhất.

Toyota Fortuner mất ưu thế trên thị trường ô tô do không đủ nguồn cung 1

Toyota Fortuner mất ưu thế trên thị trường ô tô do không đủ nguồn cung

Tuy nhiên, Nghị định 116 ra đời và được chính phủ áp dụng vào 2018 đã khiến nhiều thương hiệu, bao gồm cả Toyota, chưa thể nhập khẩu vào Việt Nam. Do chưa hoàn thành được các thủ tục theo yêu cầu của Nghị định 116, Fortuner chưa thể về nước dù đã sang tháng 5/2018, dẫn đến tình trạng hết hàng tại các đại lý.

Được biết, chỉ có 38 chiếc ô tô được tiêu thụ trong tháng 4 vừa qua. Trong khi đó, các đối thủ khác, đặc biệt các thương hiệu được lắp ráp nội địa vẫn có doanh số khả quan do chủ động được đầu vào. Do đó, Toyota Fortuner chính thức đánh mất ưu thế trên thị trường lẫn phân khúc.

Hiện tại, giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại do Thái Lan và Indonesia cấp đã được Việt Nam chấp thuận. Một số thương hiệu đã hoàn tất các thủ tục hành chính thông quan lô xe. Dự kiến, Toyota sẽ nhập khẩu lô hàng đầu tiên trong năm 2018 vào tháng 6, và chính thức bán ra trên thị trường vào tháng 8 tới.

Nguồn: ictnews.vn

Tin đã lưu