Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Tập đoàn Thành Công giới thiệu TC Motor, mở rộng kinh doanh xe Hyundai

27/07/2019

Tập đoàn đa ngành Thành Công giới thiệu thương hiệu TC Motor – khối ô tô đại diện trong các lĩnh vực hoạt động về công nghiệp ô tô. Thời gian tới, Tập đoàn tập trung vào lĩnh vực kinh doanh ô tô Hyundai và các thương hiệu khác.

Ngày 24/7/2019, Tập đoàn Thành Công giới thiệu thương hiệu TC Motor. Thương hiệu này nhận quyền phụ trách riêng với các hoạt động trong ngành công nghiệp ô tô của Thành Công. 

Theo nguồn tin, TC Motor không chỉ đơn thuần là phân nhánh kinh doanh ô tô của công ty, mà mục tiêu là tạo nên một thương hiệu xe Việt mới trong tương lai gần. Thời gian cụ thể chưa được tiết lộ.

TC Motor thực chất không phải công ty mới. Trên thực tế, đây chỉ là tên gọi mới của của khối ô tô lâu nay của Tập đoàn Thành Công, bên cạnh khối bất động sản - xây dựng. Trước đây, khối ô tô vốn được biết đến với việc sản xuất và phân phối xe con Hyundai.

TC Motor sẽ tham gia ở các lĩnh vực như: R&D (nghiên cứu-phát triển), sản xuất, phân phối, bán lẻ, dịch vụ cung ứng vật liệu, phụ tùng chính hãng.

Tập đoàn Thành Công giới thiệu TC Motor, mở rộng kinh doanh xe Hyundai 1

Tập đoàn Thành Công giới thiệu TC Motor, mở rộng kinh doanh xe Hyundai 

Như vậy, nếu tham vọng về lâu dài của TC Motor thành hiện thực, Việt Nam sẽ có thêm một thương hiệu xe nội địa thứ hai, bên cạnh VinFast của Tập đoàn Vingroup.

Hướng đi hiện tại của Thành Công với TC Motor khá giống cách làm của Trường Hải với Thaco PC - một công ty con phụ trách kinh doanh mảng xe du lịch với nhiều thương hiệu. Có thể thấy, cả hai đều là những tập đoàn đa ngành. Khi tiềm lực đủ lớn, thương hiệu con được thành lập để quản lý, vận hành các hoạt động kinh doanh riêng biệt. Hiện tại, Trường Hải đang lắp ráp và phân phối các thương hiệu như Kia, Mazda, Peugeot, BMW.

Tuy nhiên, sự khác biệt nằm ở hướng đi tạo ra thương hiệu riêng (Thành Công và Vingroup). Trong khi đó, ông Trần Bá Dương - chủ tịch Trường Hải từng cho rằng, không nên chạy theo thương hiệu ô tô Việt khi chưa đủ giá trị vốn có. Hiện tại, THACO vẫn đang trung thành với cách lắp ráp xe thương hiệu nước ngoài.

Hyundai Thành Công (HTC) hiện cùng Trường Hải và Toyota là ba thương hiệu có thị phần lớn nhất trên thị trường ô tô Việt Nam. Nếu tính riêng mảng xe thương mại, HTC đứng thứ 2 về thị phần, sau Toyota. Hãng đặt mục tiêu có thể vượt qua Toyota về doanh số xe tiêu thụ đến năm 2021.

Nguồn: vnexpress.net

Tin đã lưu