Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Tại sao các vệ sĩ lại chạy bộ theo xe của ông Kim Jong Un?

01/03/2019

Trong những chuyến công du của nhà lãnh đạo Triều Tiên, hình ảnh đội vệ sĩ chạy bộ hộ tống chiếc limousine thường được bắt gặp. Vậy, tại sao họ phải chạy theo xe như vậy?

Kim Jong Un

Tại sao các vệ sĩ lại chạy bộ theo xe của ông Kim Jong Un?

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều được tổ chức tại Singapore vào tháng 6 vừa qua đã thu hút giới truyền thông của nhiều quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, người ta chú ý đến đội vệ sĩ chạy bộ quanh chiếc limousine chống đạn của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Vậy những vệ sĩ đặc biệt này là ai? Tại sao họ cần chạy theo xe như vậy?

Dàn vệ sĩ hùng hậu này là ai?

Những người đàn ông mặc bộ vest đen này là thành viên của Văn phòng Trung ương Đảng số 6, còn được biết đến là Văn phòng Các phụ tá chính (Main Office of Adjutants). Họ được tuyển chọn từ lực lượng tân binh của quân đội.

Theo đó, tiêu chuẩn để trở thành vệ sĩ của vị lãnh đạo Triều Tiên là rất cao. Trước tiên, họ phải có chiều cao ngang bằng so với vị lãnh đạo và không được phép có một nhược điểm nào về ngoại hình. Đặc biệt, họ đều phải đạt được một số thành tích nhất định, hoặc giỏi nhiều kỹ năng như bắn súng và võ thuật.

Bên cạnh đó, họ phải trải qua quá trình điều tra lý lịch rất chặt chẽ. Nhiều thành viên của Văn phòng Các phụ tá chính là họ hàng với gia đình Kim Jong Un, hoặc có thể với các gia đình thuộc tầng lớp tinh hoa ở Triều Tiên. 

Tại sao họ lại chạy bộ theo xe?

Michael Madden, một học giả của Viện Hàn Quốc – Mỹ tại Đại học SAIS-Johns Hopkins, từng nói với tờ BBC rằng những người vệ sĩ đó đang thực sự thực hiện nhiệm vụ chứ không phải là đang trình diễn.

Ông từng phát biểu: “Khi ở Triều Tiên, vệ sĩ thân cận của ông Kim chia ra thành 3 lớp khác nhau vây quanh ông. Nhưng ở Singapore, phiên bản này đã được điều chỉnh khiến tất cả mọi người đều chú ý về những người đàn ông trong trang phục vest đen. Các vệ sĩ này chạy quanh chiếc xe limousine của ông Kim. Họ cũng là những người lập hàng rào bảo vệ quanh ông Kim trong lúc đi bộ". 

Những vệ sĩ của nhà lãnh đạo Triều Tiên thường tạo thành một lớp bảo vệ hình tròn xung quanh ông ở cự ly gần. Từ đó, vệ sĩ có thể đoán được những tình huống có thể phát sinh cũng như thăm dò các đối tượng có ý định tiến lại gần.

Cụ thể, vòng tròn này sẽ bao gồm khoảng từ 3 - 5 vệ sĩ, cùng với Chủ nhiệm Văn phòng Các phụ tá chính nêu trên. Ngoài ra, có khoảng từ 4 - 6 vệ sĩ khác ở hai bên cánh trái và phải của ông Kim, cùng với 4 - 5 người khác ở phía sau.

Nhìn từ bên ngoài, hình ảnh dàn vệ sĩ vest đen nổi bật trong con mắt của những người tò mò. Thực chất, một lớp an ninh "vô hình" nhưng tinh vi hơn nhiều luôn bảo vệ ông Kim Jong Un mọi lúc mọi nơi.

Nguồn: xe.baogiaothong.vn

Tin đã lưu