Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Suzuki Ertiga hoàn tất thủ tục thông quan, chính thức bán ra thị trường Việt Nam

03/07/2019

Mẫu MPV 7 chỗ thế hệ mới - Suzuki Ertiga được nhập khẩu từ Indonesia, bán ra thị trường Việt Nam với 2 phiên bản số sàn và số tự động, giá bán lần lượt là 499 triệu và 549 triệu đồng.

Suzuki Ertiga hoàn tất thủ tục thông quan, chính thức bán ra thị trường Việt Nam 1

Suzuki Ertiga hoàn tất thủ tục thông quan, chính thức bán ra thị trường Việt Nam 

Ngày 29/6, Suzuki công bố giá chính thức mẫu Suzuki Ertiga 2019. Ertiga mới có 2 bản GL và GLX, giá bán lần lượt là 499 triệu và 549 triệu đồng. Với tầm giá này, Suzuki Ertiga 2019 được đưa vào mẫu xe rẻ nhất phân khúc, bên cạnh các đối thủ khác như Mitsubishi Xpander (550-620 triệu đồng), Toyota Avanza (537-593 triệu đồng) và Toyota Rush (668 triệu đồng). Tất cả mẫu xe này đều được nhập khẩu từ Indonesia.

Được đưa về nước từ tháng 3/2019, nhưng mãi đến cuối tháng 6 Ertiga mới hoàn tất thủ tục thông quan. Thế hệ mới của Ertiga là một cuộc lột xác ngoạn mục cả về ngoại lẫn nội thất. Tuy nhiên, so với những gì Xpander hay Rush hiện đang có, Ertiga lại biểu hiện sức hút kém hơn.

Thân xe Suzuki Ertiga

Ertiga có kích thước nhỉnh hơn bản tiền nhiệm, ở cả các thông số chiều dài, rộng, cao. Mẫu xe được trang bị đèn pha projector, đèn báo rẽ được tích hợp trên mặt gương chiếu hậu chỉnh cơ. Đèn LED được trang bị ở phần đuôi xe (bản số tự động). Lưới tản nhiệt khỏe khoắn hơn. La-zăng kích thước 15 inch.

Suzuki được biết đến là một hãng xe khá bảo thủ. Tuy nhiên, ở thiết kế lần này, hãng đã mang đến những nét tươi mới hơn cho khoang lái bằng các chi tiết giả gỗ hoặc kim loại màu bạc. Xe được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch, tương thích Apple Carplay. Điều hòa hai vùng. Ghế vẫn dạng nỉ và chỉnh cơ.

Đuôi xe Suzuki Ertiga

Suzuki Ertiga 2019 hướng đến tính thực dụng rõ nét, xe được trang bị những chi tiết như các hộc chứa đồ (để vừa chai nước lớn 1 lít). Hàng ghế thứ 2 và 3 đều gập phẳng được chỉ bằng một thao tác.

Ngoài ra, vị trí tấm lót ở khoang chứa đồ có thể di chuyển. Vì thế, độ ngả lưng ghế ở hàng sau cùng có thể tăng diện tích. Dung tích khoang hành lý là 199 lít. Khi tiến hành gập hàng ghế thứ 3 và 2, dung tích khoang có thể tăng thêm lần lượt 550 lít và 803 lít.

Nội thất Suzuki Ertiga 2019

Hiện tại, 2 phiên bản Suzuki Ertiga GL số sàn 5 cấp và GLX tự động 4 cấp đều được lắp động cơ 1,5 lít, thay loại 1,4 lít ở bản tiền nhiệm. Động cơ này đạt công suất 103 mã lực và 138 Nm mô-men xoắn. Như vậy, những thông số này nhỉnh hơn bản cũ lần lượt 10 mã lực và 8 Nm.

Với tầm giá 500 triệu, Suzuki Ertiga có lợi thế về giá bán, thấp hơn so với đối thủ chính - Mitsubishi Xpander. Tuy nhiên, mẫu xe của Suzuki lại không có các trang bị như ga tự động Cruise Control, cân bằng điện tử hay khởi hành ngang dốc hiện diện trên Xpander.

Suzuki Ertiga 2019 bắt đầu bán ra từ tháng 6/2019 tại Việt Nam. Hãng đạt mục tiêu bán 1.000 xe/tháng. Ngoài ra, trong kế hoạch của hãng còn có mục lắp ráp Ertiga, tuy nhiên chưa có thời gian cụ thể.

Nguồn: vnexpress.net

Tin đã lưu