Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Ô tô xuất xứ Indonesia giảm mạnh trong tuần đầu tháng 12/2018

12/12/2018

Trong tuần đầu tháng 12, chỉ có duy nhất 2 chiếc xe con nhập khẩu từ Indonesia cập bến Việt Nam. Đây là sự sụt giảm đáng kinh ngạc so với tuần trước đó.

Ô tô xuất xứ Indonesia giảm mạnh trong tuần đầu tháng 12/2018 1

Ô tô xuất xứ Indonesia giảm mạnh trong tuần đầu tháng 12/2018

Thời điểm Tết dương lịch cận kề, các mẫu xe con nhập khẩu vào thị trường Việt Nam ngày càng ồ ạt. Lượng xe nhập khẩu tăng 7% (tương đương 139 xe) so với tuần trước, ở mức 2.108 xe với trị giá khoảng 41,8 triệu USD. Tuy nhiên, xuất xứ xe nhập khẩu có sự đảo chiều.

Từ ngày 30/11 đến 6/12, lượng ô tô con nhập từ Indonesia bất ngờ sụt giảm mạnh, chỉ còn vỏn vẹn hai chiếc về Việt Nam. Trong khi đó con số của tuần trước là hơn 760 xe.

Xứ vạn đảo là quốc gia đứng thứ hai về số lượng nhập khẩu xe con nguyên chiếc vào Việt Nam từ đầu 2018, sau Thái Lan.

Hiện tại, những mẫu xe như Toyota Fortuner, Wigo, Rush, Avanza hay Mitsubishi Xpander đang bán tại thị trường Việt Nam đều nhập khẩu từ Indonesia. Các sản phẩm đang hút khách trên thị trường hiện khan hàng tại các đại lý.

Trái ngược với mức sụt giảm mạnh xe con nhập từ Indonesia, những xe xuất xứ Thái Lan vẫn giữ nhịp tăng trưởng. Tuần trước, xe nhập về từ Thái Lan ở mức 1.090 mẫu. Mức tăng về lượng cũng được ghi nhận với xe nhập khẩu từ Đức và Anh. Đây là hai quốc gia chủ yếu xuất khẩu xe vào thị trường Việt Nam với lần lượt 369 và 109 xe.

Theo nhận định từ các chuyên gia, sự sụt giảm số xe giữa các tuần không có gì bất ngờ. Nguyên nhân bởi phải phụ thuộc vào kế hoạch và thời gian nhập hàng, thông quan của từng hãng.

Xe nhập khẩu từ Thái Lan luôn ở mức khá ổn định. Trong khi đó, xe nhập từ Indonesia có dấu hiệu sụt giảm. Đây là dấu hiệu để nhận biết những biến động giá cả tại thị trường trong nước do ảnh hưởng tới nguồn cung.

Thời điểm tháng 11 vừa qua, lượng xe nhập khẩu có mức tăng trưởng mạnh nhất, tính từ đầu 2018. Khởi đầu tháng 12, lượng xe nhập về nước vẫn đều đặn. Một số dòng sản phẩm hút khách nhập từ Indonesia thiếu hụt có thể khiến giá cả thị trường ô tô biến động, do cung tiếp tục không đủ cầu.

Nguồn: vnexpress.net

Tin đã lưu