Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Ô tô nội - nhập đua nhau cháy hàng dịp Tết Nguyên đán 2018

08/02/2018

Mặc dù được lắp ráp và sản xuất nội địa, nhưng nhiều mẫu xe như Hyundai Santa Fe, Mazda CX-5, Honda City… vẫn không đủ số lượng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng dịp trước Tết.

 

Ô tô nội - nhập đua nhau cháy hàng dịp Tết Nguyên đán 2018 1

Ô tô nội - nhập đua nhau cháy hàng dịp Tết Nguyên đán 2018

Do ảnh hưởng của Thông tư 03/2018, xe hơi nhập khẩu vô cùng khan hiếm trong thời điểm hiện tại. Việc này tạo điều kiện thuận lợi cho dòng xe lắp ráp trong nước chiếm lĩnh thị trường. Tuy nhiên, nhiều mẫu ô tô vẫn không đủ số lượng để đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng trước Tết của người Việt. Trong đó, mẫu Crossover Mazda CX-5 2.5L lắp ráp nội địa cũng trở nên khan hiếm. 

Crossover Mazda CX-5 2.5L là phiên bản cao cấp nhất của dòng này. Hiện khách hàng muốn mua xe chỉ còn có thể chuyển cọc qua lại giữa các khách hàng. Các phiên bản khác của Mazda CX-5 cũng không còn nhiều. Hiện, nhà máy Mazda ở Việt Nam đang chạy hết công suất nhằm có thể giao hàng trước tết. Nhiều trường hợp, khách hàng phải đợi sau tết mới có thể nhận được xe.

Số lượng ba mẫu xe Santa Fe, Elantra và Tucson của Hyundai cũng cháy hàng, thậm chí, các đại lý phải thông báo người tiêu dùng về việc giản thời dan giao xe. Đại diện Hyundai Thành Công (HTC) giải thích lùi thời gian giao xe rằng, do bên Hàn Quốc, tình trạng đình công kéo dài khiến linh kiện cung ứng cho nhà sản xuất HTC thiếu hụt. HTC xin lỗi khách hàng về việc giao hàng chậm hoặc gợi ý khách hàng có thể mua xe khác hoặc phiên bản cao cấp mà HTC có sẵn.

Hyundai Santa Fe 2

Đặc biệt, mẫu Hyundai Grand i10 cũng chỉ còn phiên bản base vì các phiên bản còn lại đã không còn hàng để cung ứng. HTC không công bố doanh số bán hàng kể từ khi chuyển qua lắp ráp Grand i10 trong nước.

Các mẫu ô tô không gây ấn tượng về doanh số như Nissan X-Trail, Mitsubishi Outlander và Chevrolet Captiva lại được người tiêu dùng tiếp nhận và săn đón. Ba mẫu xe này đều là dòng lắp ráp nội địa dưới dạng CKD và vẫn đảm bảo nguồn cung.

Do nhu cầu tăng đột biến trước Tết, các mẫu xe vốn không có doanh số tốt trong năm trước dần được đón nhận và tiêu thụ tốt hơn. Thị trường xe hơi Việt những tháng đầu năm 2018 khá biến động khi “cung” không đủ “cầu”. Được biết, phải sau tháng 7 các mẫu xe nhập khẩu mới có thể thông quan và có mặt tại thị trường Việt Nam.

Nguồn: xe.baogiaothong.vn

Tin đã lưu