Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Ô tô nhập khẩu từ Đức về Việt Nam vượt mặt Thái Lan trong tuần qua

23/05/2018

Trong tuần vừa qua, 88% số lượng xe hơi dưới 9 chỗ nhập khẩu nguyên chiếc về nước ta chủ yếu là xe từ Đức và còn lại là từ Thái Lan.

Tổng cục Hải quan vừa thống kê số lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc và linh kiện, phụ tùng trong tuần từ 11 – 15/5 là 231 xe, đạt giá trị 10,2 triệu USD. Con số này giảm đến 746 chiếc so với tuần trước.

Về kiểu loại, phân khúc nhâp khẩu chủ yếu là xe hơi 9 chỗ trở xuống, ô tô tải và một số loại khác, trong khi vẫn chưa có mẫu xe hơi hơn 9 chỗ nào về nước.

Ngoài ra, tuần rồi có khoảng 97 xe ít hơn 9 chỗ được đăng ký tờ khi nhập khẩu, đạt giá trị 2,5 triệu USD và chiếm tỷ trọng 42% xe hơi nhập khẩu. Trong đó, trên 90% số lượng ô tô này nhập về cảng TP. Hồ Chí Minh.

Xe hơi nhập từ Đức tăng mạnh

Xe hơi nhập từ Đức tăng mạnh, vượt cả Thái Lan trong tuần qua

Được biết, 88% các lô hàng này đều có xuất xứ từ Đức (45 chiếc) và Thái Lan (40 chiếc). Như vậy, xe hơi Đức đã vượt cả Thái Lan – thị trường chính cung cấp xe hơi cho Việt Nam.

Từ đơn kê khai giá bán với hải quan của các doanh nghiệp, tổng giá trị của 97 xe hơi này là 2,5 triệu USD. Tính ra, mỗi chiếc có giá trung bình là 25.773 USD – mức giá cao hơn nhiều so với các lần trước.

Về phân khúc xe tải, tuần qua, Việt Nam đón 82 chiếc, đạt giá trị xấp xỉ 1,5 triệu USD. Tất cả số xe này đều nhập từ Thái Lan.

Nguồn: autopro.com.vn

Tin đã lưu