Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Người mua ô tô tiết kiệm chi phí lăn bánh đáng kể khi phí trước bạ thay đổi

06/05/2019

Nghị định 20/2019 đã chính thức có hiệu lực. Tại một số địa phương, đại lý đã đổi giá tính theo phí trước bạ mới. Vì thế, người mua những mẫu ô tô như Ford Focus hay Nissan X-Trail đã tiết kiệm được hàng chục triệu đồng.

Người mua ô tô tiết kiệm chi phí lăn bánh đáng kể khi phí trước bạ thay đổi 1

Người mua ô tô tiết kiệm chi phí lăn bánh đáng kể khi phí trước bạ thay đổi

Nghị định 20/2019 ra đời, sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định 140/2016. Cùng với đó, Nghị định như giáng một đòn đau vào những người mua xe bán tải và xe VAN, bởi phí trước bạ tăng từ 2% lên 6-7.2%, tuỳ từng địa phương. 

Ngược lại, một số mẫu xe lại được hưởng lợi từ chính Nghị định này. Theo đó, mẫu xe này vẫn tính 10-12% cho phí trước bạ, nhưng giá tính phí đã được điều chỉnh giảm theo giá thị trường.

Cụ thể, Nghị định mới sẽ có hiệu lực từ ngày 10/4. Nếu giá chuyển nhượng tài sản thực tế trên thị trường có biến động (tăng hoặc giảm 5% trở lên so với giá tính lệ phí trước bạ trong bảng giá của Bộ Tài chính) thì Bộ sẽ ban hành giá tính lệ phí trước bạ mới sát với mức chuyển nhượng này. Trước đây, chỉ khi giá biến động từ 20% trở lên thì mới được điều chỉnh giá tính trước bạ.

Tại chi cục thuế địa phương, một số mẫu xe đã được cập nhập lại giá tính phí trước bạ. Cùng với đó, khách hàng cũng sẽ nhận được hướng dẫn chi tiết từ phía đại lý rằng phải đóng phí theo giá mới.

Gặp phải tình trạng mua giá thấp, giá tính trước bạ quá cao (áp theo giá niêm yết cũ) phải kể đến Ford Focus. Khách hàng khi mua bản Trend (560-570 triệu) phải đóng phí trước bạ theo giá 699 triệu, còn bản S và Titanium giá (700-710 triệu) phải tính phí trước bạ là 848 triệu đồng.

Hiện tại, giá tính trước bạ của Focus và S/Titanium điều chỉnh giảm lần lượt còn 626 triệu và 770 triệu đồng. Người mua xe tại Hà Nội sẽ tiết kiệm được hơn 17 triệu đồng khi làm thủ tục đóng thuế xe Ford Focus.

Tương tự, khách hàng khi mua X-Trail chỉ phải đóng trước bạ theo mức 936 triệu và 1,018 tỷ đồng với 2 bản X-Trail 2.0 SL và 2.5 SV. Trước đây, 2 bản này có giá tính trước bạ là 1,048 tỷ và 1,198 tỷ đồng. Số tiền tiết kiệm được là hơn 21 triệu đồng.

Các mẫu xe đang bán trên thị trường đều có giá thấp hơn so với giá tính trước bạ trước đó. Tại đại lý, đa số xe ô tô đều được bán thấp hơn giá niêm yết. Một số mẫu ô tô khác bán tại đại lý theo kiểu kèm phụ kiện lại không ảnh hưởng tới giá tính trước bạ.

Nguồn: autopro.com.vn

Tin đã lưu