Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Mitsubishi Xpander bán ra 2.138 chiếc, khả năng lật đổ nhiều “ông vua” doanh số

11/06/2019

Mitsubishi Xpander vừa thiết lập kỷ lục doanh số mới trong tháng 5, nhiều khả năng lọt top 5 xe bán chạy tại Việt Nam.

Trong tháng 5 vừa qua, Mitsubishi đã bán ra tới 2.138 chiếc Xpander tại Việt Nam. Như vậy, con số này đã chính thức phá vỡ kỷ lục 1.838 chiếc bán ra trong tháng 3. Kể từ khi Xpander được bán ra thị trường, đây là lần thứ 3 mẫu xe này ghi nhận kỷ lục. Mốc đầu tiên được ghi nhận là 1.295 chiếc trong tháng 1/2019.

Với mốc doanh số này, mẫu MPV 7 chỗ của hãng xe Nhật Bản nhiều khả năng sẽ vươn lên TOP 10, thậm chí TOP 5 xe bán chạy nhất trong nước. TOP 1 xe bán chạy nhất tháng trước thuộc về Hyundai Grand i10 với doanh số 1.448 chiếc.

Trong phân khúc MPV phổ thông, Mitsubishi Xpander từng đứng trước cơ hội một lần nữa vượt qua Innova và Rush. Trong tháng trước, Innova dẫn đầu phân khúc với 785 chiếc bán ra. Xếp ngay sau là Xpander với 609 chiếc. Rush ế ẩm với doanh số chỉ 11 chiếc.

Mitsubishi Xpander bán ra 2.138 chiếc, khả năng lật đổ nhiều “ông vua” doanh số 1

Mitsubishi Xpander bán ra 2.138 chiếc, khả năng lật đổ nhiều “ông vua” doanh số

Hiện tại, Xpander là mẫu xe có doanh số lên xuống thất thường nhất tại thị trường Việt Nam. Sau một tháng ghi nhận kỷ lục, lượng xe bán ra tháng sau lại chạm đáy dưới, vẽ lên đồ thị hình Sin khi tổng kết doanh số nửa năm gần đây.

Lý giải nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi thất thường như vậy, đại lý cho biết có thể bởi nguồn hàng nhập về không đều. Hiện nay, khách hàng đặt mua Xpander vẫn phải kỳ chờ chứ không có sẵn xe giao ngay.

Hiện tại, Xpander đang là mẫu xe được cộng đồng quan tâm theo nhiều chiều hướng khác nhau. Theo phản ánh của khách hàng tại cả Việt Nam và Philippines, một số trường hợp Mitsubishi Xpander gặp lỗi liên quan đến bơm xăng gây chết máy và hiện tượng chảy dầu phuộc. Tuy nhiên, xăng lẫn tạp chất là một lý giải được nhiều chuyên gia đưa ra. Giải pháp khắc phục trước mắt là thay linh kiện mới. 

Thông tin lỗi xe trong thời gian vừa qua gần như không gây ảnh hưởng đáng kể tới tâm lý người tiêu dùng trong nước. Trên thực tế, khách hàng sở hữu Xpander tại Việt Nam đa số đều có suy nghĩ tích cực về vấn đề này.

Phía Mitsubishi Việt Nam khẳng định, hãng sẽ luôn đặt mục tiêu chăm sóc khách hàng lên hàng đầu và khuyến nghị các khách hàng liên hệ tới đại lý gần nhất khi có vấn đề về sản phẩm cũng như dịch vụ. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Xpander đang gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt của các mẫu xe: Toyota Innova, Rush, Avanza, Kia Rondo. Trong tháng 6 tới, Xpander sẽ đón nhận thêm đối thủ mới là Suzuki Ertiga. Ngoài ra, "người anh em sinh đôi" Nissan Livina có thể sẽ ra mắt trong năm nay. Honda BR-V cũng là mẫu xe đáng gờm trong phân khúc khi chuẩn bị được đưa về nước.

Nguồn: autopro.com.vn

Tin đã lưu