Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Mitsubishi Xpander bán chạy kỷ lục, giữ vững ngôi “vua” phân khúc

16/02/2019

Tính đến tháng 1/2019, doanh số bán hàng của Mitsubishi Xpander đạt gần 1.300 chiếc. Đây là doanh số cao kỷ lục được ghi nhận kể từ khi mở bán.

Tháng 1/2019 đã đánh dấu bước nhảy vọt về doanh số của Mitsubishi Xpander với 1.295 chiếc, tăng hơn gấp 3 lần so với tháng trước đó (403 chiếc).

Sự tăng trưởng đột biến này đưa Xpander trở thành xe bán chạy nhất của Mitsubishi tại thị trường Việt Nam. Theo đó, xe cũng giữ vững ngôi "vua" phân khúc, với sức bán tốt hơn đối thủ Toyota Rush (541 chiếc).

Doanh số gần 1300 chiếc vẫn chưa phải “đỉnh” của Xpander. Trên thực tế, lượng xe nhập về tháng trước còn chưa đủ giao khách hàng, các đơn khác còn xếp hàng chờ nhận xe vào sau Tết.

Nhiều khách hàng đặt cọc xe từ năm ngoái nhận được thông báo giao xe vào tháng 4 năm nay. Tuy nhiên, nếu đặt cọc xe vào thời điểm này, thời gian nhận xe có thể tới tận tháng 5.

Ngược lại, Toyota Rush không gặp tình trạng khan hàng, lượng xe vẫn đủ giao khách. Hiện tại, mẫu xe này vẫn được bán kèm những gói phụ kiện theo kiểu “bia kèm lạc”. Tùy từng đại lý có thể dao động với mức giá khoảng 30 triệu đồng.

Giá bán Xpander đang thấp hơn đáng kể so với Rush. Xe có 2 bản: số sàn và tự động, giá 550 triệu và 620 triệu đồng. Giá xe Rush hiện là 668 triệu đồng.

Mitsubishi Xpander

Mitsubishi Xpander bán chạy kỷ lục, giữ vững ngôi “vua” phân khúc

Cả Rush và Xpander đều được bố trí nội thất 7 chỗ ngồi. Toyota Rush được phát triển trên khung gầm SUV, gầm cao hơn, nên có khả năng vượt địa hình khó tốt hơn.

Bù lại, mẫu xe của Mitsubishi được đánh giá cao về nội thất thực dụng. Xe có đủ những tính năng cần thiết phục vụ giải trí và an toàn như: màn hình 6,2 inch, đầu DVD, đề nổ bằng nút bấm, 16 vị trí để chai nước quanh xe, hệ thống cân bằng điện tử, ga tự động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và camera lùi. Xe được trang bị động cơ 1,5 lít, công suất hơn 100 mã lực. Xpander đã được thử nghiệm và cho trải nghiệm không hề yếu như những ngờ vực ban đầu về thông số kỹ thuật.

Hiện tại, Mitsubishi Xpander thể hiện sức hút tại thị trường Việt giống như những gì mẫu xe này từng làm tại Indonesia. Lượng đơn đặt xe từ khách hàng đã vượt quá công suất nhà máy. Sản lượng Xpander được Mitsubishi đặt mục tiêu đạt 150.000 xe trong năm nay. Những chiếc xe lắp ráp tại Indonesia đang được xuất khẩu sang một số quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Theo ý kiến chuyên gia, để giải quyết tình trạng khan hàng, Mitsubishi cần chọn cách lắp ráp xe Xpander tại Việt Nam. Khi đó, nhà phân phối cần đáp ứng được những nhu cầu nhất định của tập đoàn mẹ. Trước mắt, công suất lắp ráp của nhà máy ở Bình Dương chỉ đủ lắp mẫu Outlander phục vụ khách Việt.

Trong năm nay, phân khúc crossover lai MPV đón thêm một đối thủ mới là Honda BR-V. Đây là mẫu xe nhiều khả năng được nhập khẩu từ Indonesia giống Xpander và Rush. Thời gian ra mắt xe cụ thể chưa được công bố.

Nguồn: autopro.com.vn

Tin đã lưu