Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Mazda CX-5 thế hệ 6.5 ra mắt, tham vọng giành ngôi vương từ tay Honda CR-V

31/07/2019

Mazda CX-5 bản nâng cấp có một vài thay đổi ở ngoại hình. Tuy nhiên, công nghệ mới chính là điểm nhấn của chiếc xe, là yếu tố được đề cao.

Mazda CX-5 thế hệ 6.5 ra mắt, tham vọng giành ngôi vương từ tay Honda CR-V 1

Mazda CX-5 thế hệ 6.5 ra mắt, tham vọng giành ngôi vương từ tay Honda CR-V

Sau CX-8, CX-5 là sản phẩm thứ 2 của Mazda Việt Nam bước sang thế hệ 6.5. Mazda CX-5 vẫn có một số điểm mới trong thiết kế mặc dù không phải là một bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift). Bên cạnh đó, xe còn được bổ sung thêm nhiều công nghệ mới, chia thành nhiều phiên bản khác nhau, đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng Việt.

Mazda CX-5 được chia thành 4 phiên bản, bao gồm: 3 bản 2.0 (Deluxe, Luxury và Premium), 1 bản 2.5 (Signature Premium). Hãng công bố giá khởi điểm xe không đổi, từ 899 triệu đồng. Cụ thể, các bản 2.0 Deluxe, 2.0 Luxury, 2.0 Premium và 2.5 Signature Premium có giá bán lần lượt là 899 triệu, 949 triệu, 989 triệu và 1,019-1,149 tỷ đồng.

Thiết kế ngoại thất Mazda CX-5 thế hệ 6.5 có sự khác biệt so với thế hệ trước. Bộ vành mới (Goshintai) có màu xám ghi, tương tự trên CX-8. Phía sau xe được bổ sung thêm lip, hai bên ống xả kép mang thiết kế thể thao.

Bên cạnh đó, công nghệ chính là điểm nhấn trên chiếc Mazda CX-5 lần này. Về khả năng vận hành, xe sử dụng động cơ với hệ thống treo cùng G-Vectoring Control (GVC). Thế hệ thứ 2 GVC với tên gọi mới là GVC Plus, hỗ trợ thêm phanh trên từng bánh xe, giúp ổn định phần thân xe hơn.

Mazda CX-5 thế hệ 6.5 ra mắt, tham vọng giành ngôi vương từ tay Honda CR-V 2

Mazda CX-5 sử dụng động cơ SkyActiv 2 lít và 2,5 lít như cũ, nhưng cho công suất lớn hơn 15% hiệu suất đốt nhiên liệu và 15% mô-men xoắn. Hệ thống treo vận hành êm ái hơn. 

Nội thất xe cũng có khá nhiều sự thay đổi. Đồng hồ phía trước vô-lăng trang bị màn hình LCD 7 inch. Hệ thống ghế ngồi được tích hợp chế độ làm mát. Ngoài ra, các tính năng khác vẫn được giữ nguyên như điều hoà tự động 2 vùng, phanh đỗ điện tử có tự động giữ, Mazda Connect, cốp điện, HUD hay âm thanh Bose 10 loa...

Gói i-Activsense trên CX-5 (với các tính năng như cảnh báo điểm mù, giữ làn đường...) không thay đổi. Hiện tại, CX-5 vẫn chưa trang bị hệ thống ga tự động thích ứng như CX-8. Tuy nhiên, trang bị an toàn đã có thêm camera 360 độ, giống CX-8.

Vốn là mẫu crossover với nhiều công nghệ nhất phân khúc, Mazda CX-5 bản cập nhật này lại càng khẳng định vị thế vua công nghệ của mình. Hiện tại, đối thủ tầm cỡ của Mazda CX-5 trong cùng phân khúc phải kể đến Honda CR-V - chiếc xe mới giành được ngôi vua doanh số từ nửa đầu năm 2019.

Nguồn: autopro.com.vn

Tin đã lưu