Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Khách hàng Mercedes-Benz GLC tốn 170 triệu sửa chữa dù chỉ xịt gầm xe?

18/08/2018

Nhiều người đang bức xúc trước tình trạng vi sai cầu trước của Mercedes-Benz GLC bị vô nước và phải sửa chữa đến 170 triệu đồng.

Từ tháng 5, không ít chủ xe Mercedes-Benz GLC đang phàn nàn về tình trạng tệ hại này của xế yêu sau một thời gian lăn bánh. Gần đây, việc này lại nóng lên, hãng xe cùng Cục đăng kiểm nhận được rất nhiều kiến nghị. Đây là hiện tượng xuất hiện khi van điều chỉnh áp suất vi sai cầu trước gặp vấn đề. Thông tin từ nhà sản xuất cho biết bộ phận này cao hơn mặt đật 40 cm. Chủ xe không nên đi qua những vùng ngập nước trên 30 cm (không vượt qua nửa bánh).

Song, vấn đề chủ chốt là chỉ cần đi qua nơi nước cao khoảng 20 cm thì sóng nước do xe tạo thành cũng đã cao hơn 30 cm và có khả năng chảy vào vi sai cầu trước. Một số người chỉ xịt rửa, vệ sinh gầm xe thôi cũng dẫn tới lỗi này. Một khách hàng chia sẻ anh chưa bao giờ đi xe vào đoạn đường ngập nước, nhưng khi quan sát thì thấy ở gần bộ phận van điều chỉnh áp suất cầu trước xuất hiện một lỗ lớn. Nước đã chảy tới van từ đường này lúc xịt gầm.

Khi áp suất giữa môi trường và vi sai chênh lệch, van sẽ bị mở ra. Như vậy, nếu xe đi vào nơi ngập nước, nước có nhiệt độ thấp hơn bên trong vi sai nên van sẽ mở ra nhiều nhất là 1 giây rồi sẽ đóng lại lúc áp suất trở về trạng thái cân bằng. Chỉ một khoảnh khắc nhỏ này cũng đủ tạo cơ hội cho nước lọt vào trong.

Mercedes-Benz GLC (1)

Dầu vi sai Mercedes-Benz GLC có màu cà phê sữa khi bị pha với nước

Mercedes-Benz GLC được trang bị van điều áp hai chiều nên không thể chống nước giống một vài dòng xe SUV khác. Song, với dân off-road, dù van có khả năng chống nước lọt vô thì họ vẫn tiến hành kéo van, đặt cùng khoang máy.

Van của Mercedes-Benz GLC được lắp ráp ở nước ta, nhưng không hề khác với những thị trường khác. Nguyên nhân của tình trạng xấu này là do thời tiết Việt Nam mưa nhiều, đường ngập nước hoặc xịt rửa bộ phận gầm. Lỗi này trước đây chỉ xảy ra ở những dòng GLC dẫn động bốn bánh hoặc quá lắm là ở GLC 300.

Việc hư sai sửa chữa khá tốn kém, nhẹ nhất là chỉ phải tốn 2 triệu thay dầu, nặng hơn thì phải thay mới nguyên cụm. Khách hàng phải bỏ ra 125 triệu nếu thay bên ngoài hoặc 170 triệu khi thay ở chính hãng.

Mercedes-Benz GLC (2)

Không ít người tỏ ra lo lắng và tiến hành “độ” vi sai ở một vài xưởng tư nhân. Lúc này, nhân viên sẽ nối thêm một sợi dây bằng cao su, chỉnh van lên cao, đặt ở trong khoang máy. Chi phí trong khoảng 250.000 đến 1 triệu. Tuy nhiên, khách hàng cũng cần lưu ý phải lắp ống chịu được nhiệt độ cao vì khoang máy rất nóng (khi hoạt động).

Trước nhiều ý kiến gửi về, hãng đã đưa ra phản hồi chính thức trên fanpage. Cụ thể, Mercedes-Benz ghi nhận tình trạng này và khuyên chủ xe nên đưa xế yêu tới xưởng chính hãng kiểm tra. Hãng sẽ tiến hành kiểm tra bộ phận này miễn phí cho khách hàng GLC vào tháng 8, cùng với đó là hỗ trợ “độ” vi sai với phụ tùng chính hãng với chi phí hợp lý.

>>> Xem thêm: Mercedes-Benz giành ngôi vương phân khúc xe sang tại Việt Nam

Nguồn: news.zing.vn

Tin đã lưu