Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Hyundai Kona rò rỉ thông tin chi tiết ở Việt Nam

03/07/2018

Theo thông tin lộ ra, hãng Hyundai sẽ bán 3 phiên bản Hyundai Kona với 2 động cơ.

Dự kiến sẽ “chào sân” thị trường nước ta vào tháng 4 nhưng Hyundai Kona đã lỡ hẹn với khách hàng Việt. Các đại lý ở Hà Nội chia sẻ việc ra mắt này sẽ dời lại vào quý III/2018. Vừa mới đây, bản thông số kỹ thuật chi tiết của mẫu xe Hàn bị lộ ra ngoài. Nếu theo thông tin rò rỉ này, Hyundai Kona sẽ được phân phối 3 bản bao gồm bản tiêu chuẩn 2.0, bản đặc biệt 2.0 và Turbo 1.6.

Hyundai Kona (1)

Hyundai Kona rò rỉ thông tin chi tiết ở Việt Nam.

Trong đó, bản đầu tiên sẽ vận hành bộ máy Nu MPI 2.0L, cho ra công suất tới 149 mã lực/6.200 vòng/phút cùng mô-men xoắn tới 180 Nm/4.500 vòng/phút, đi kèm là hộp số 6 cấp theo cơ chế tự động. Còn bản cao cấp nhất được trang bị bộ máy Gamma T-GDI 1.6L, cho ra công suất đến 177 mã lực/5.500 vòng/phút cùng mô-men xoắn tới 265 Nm/1.500 – 4.500 vòng/phút, đi kèm là hộp số ly hợp kép 7 cấp theo cơ chế tự động. Tất cả các phiên bản trên đều được cung cấp hệ dẫn động cầu trước.

Về kích thước, Hyundai Kona sở hữu chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.165 x 1.800 x 1.565 mm, cùng chiều dài cơ sở là 2.600 mm và khoảng sáng gầm là 170 mm. Nếu so với đối thủ Ford EcoSport, mẫu xe Nhật ngắn hơn khoảng 160 mm nhưng chiều dài cơ sở lớn hơn khoảng 81 mm và rộng hơn đến 45 mm.

Khách hàng có thể phân biệt dễ dàng những phiên bản Hyundai Kona thông qua ngoại hình. Bản tiêu chuẩn 2.0 được cung cấp đèn chiếu sáng dạng halogen, đèn hậu bóng sợi đốt và vành kích thước 17 inch, nhưng không có đèn sương mù. Trong khi bản cao cấp hơn lại có đèn chiếu sáng và đèn hậu dạng LED, vành cách điệu 18 inch và đèn sương mù. Còn bản Turbo lại nổi bật hơn với lưới tản nhiệt được mạ chrome.

Về không gian bên trong, bản tiêu chuẩn 2.0 được trang bị ghế nỉ và điều hòa chỉnh cơ. Sang trọng hơn là bản cao cấp với ghế bọc da, ghế tài xế được chỉnh điện theo 10 hướng và điều hòa tự động. Hyundai Kona có 6 loa và hệ thống giải trí AVN cùng định vị giống những dòng sản phẩm khác của hãng.

Hyundai Kona (2)

Về tính năng an toàn, hãng trang bị hệ thống hỗ trợ phanh gồm ABS, BA và EBD, hệ thống cân bằng điện tử, cảm biến áp suất lốp, hỗ trợ khởi hành ngang/xuống dốc, kiểm soát hành trình, 6 túi khí và cảm biến lùi. Hai phiên bản cao cấp hơn được bổ sung gương chống chói và cảnh báo điểm mù, đặc biệt bản Turbo còn có cảm biến trước/sau.

Khi chính thức được phân phối, Hyundai Kona sẽ trở thanh đối thủ của Ford EcoSport và Honda HR-V. Một cái tên khác cùng phân khúc là Chevrolet Trax chưa thế tiếp tục kinh doanh ở nước ta vì Nghị Định số 116. Hiện nay, Hyundai Kona và Honda HR-V đã được đại lý nhận cọc.

Ford EcoSport vẫn tiếp tục nắm giữ ngôi vương doanh số tại phân khúc này và cũng góp mặt trong danh sách 10 mẫu xe hơi bán chạy nhất tháng 5 vừa qua. Mẫu xe Mỹ hiện được phân phối 5 bản với giá từ 545 đến 659 triệu. Cả Hyundai Kona và Ford EcoSport đều được lắp ráp nội địa.

Nguồn: autopro.com.vn

Tin đã lưu