Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Hyundai Elantra 2019 sắp ra mắt tại Việt Nam, đối thủ nào mới thực sự đáng lo?

12/02/2019

Bản nâng cấp facelift của Hyundai Elantra sẽ được ra mắt vào năm 2019. Xe có những thay đổi đáng kể ở thiết kế ngoại thất. Thời gian ra mắt xe hiện vẫn chưa được công bố.

Đầu xe Hyundai Elantra 2019

Hyundai Elantra 2019 sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam

Trong năm 2019, Hyundai Thành Công cho ra mắt ngay Elantra bản nâng cấp. Thời gian ra mắt xe chưa được công bố nhưng theo dự đoán là trong nửa năm đầu, có thể gần thời điểm với sự xuất hiện của đối thủ Honda Civic mới.

Thông tin chi tiết về mẫu Hyundai Elantra 2019 hiện chưa được công bố. Tuy nhiên, dựa vào mẫu xe trên thị trường quốc tế, có thể thấy Elantra 2019 mới có những thay đổi tập trung vào ngoại hình. Trong khi đó, trang bị xe gần như được giữ nguyên.

Thiết kế xe mới tạo cảm giác các chi tiết đầu xe trở nên ăn nhập với nhau hơn. Cụm đèn chiếu sáng chính hình tam giác sắc nhọn, đâm sâu vào lòng lưới tản nhiệt dạng thác nước.

Phần đuôi xe cũng được trau chuốt lại cứng cáp hơn. Cụ thể, cụm đèn hậu 3 ô LED đổi thành 2 dải LED kéo dài, gấp gúc. Biển số được hạ xuống dưới. Phiên bản thường và Sport không có khác biệt đáng kể như trước.

Bên cạnh đó, nội thất Elantra 2019 ít có sự đột phá. Thiết kế tổng thể khoang cabin vẫn như phiên bản trước. Một vài chi tiết ở bảng điều khiển được làm lại như cửa gió điều hoà, cụm nút bấm...

Ở phiên bản thường, khoang cabin sẽ đổi vô-lăng mới sang loại gần giống bản Sport hiện tại. Ở bản Sport, thiết kế giữ nguyên vô-lăng vát đáy thể thao.

Nội thất Hyundai Elantra 2019

Tính đến thời điểm hiện tại, nhiều khả năng động cơ Elantra tại Việt Nam không có sự thay đổi nào. Mẫu xe này đang được bán ra với 3 loại động cơ, gồm máy xăng 1,6 lít, 2 lít hút khí tự nhiên và 1,6 lít tăng áp. Hộp số tự động 6 cấp hoặc 7 cấp ly hợp kép. Loại 7 cấp chỉ đi cùng động cơ tăng áp.

Bên cạnh đó, công nghệ an toàn trên Elantra bản quốc tế có gói Smart Sense bao gồm tránh va chạm trước, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm sau, cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường...

Tại Việt Nam, tính năng kỳ vọng nhất được đưa vào Elantra là cảnh báo điểm mù, giống Kona và Santa Fe mới. Các công nghệ còn lại sẽ khó có mặt trên mẫu sedan hạng C này.

Cũng trong năm nay, Honda Civic – đối thủ của Hyundai Elantra, được nâng cấp nhẹ. Kia Cerato đã sang thế hệ mới từ cuối năm ngoái. Mazda3 2019 chưa có lịch về Việt Nam, tương tự Ford Focus mới.

Doanh số trung bình tháng của Hyundai Elantra khoảng trên 500 xe. Mức bán này chỉ bằng một nửa so với “ông vua phân khúc” Mazda3. Trong tương lai, doanh số này hoàn toàn có thể đe dọa được nửa dưới sân chơi này, trong đó có Toyota Corolla Altis đang bị tụt lại phía sau. 

Nguồn: autopro.com.vn

Tin đã lưu