Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Honda HR-V ồ ạt về đại lý, bán đúng giá niêm yết và tặng kèm phụ kiện

12/10/2018

Đối mặt với sức ép do các mẫu xe cạnh tranh rẻ hơn, Honda HR-V bán ra đúng giá niêm yết và đại lý còn tặng kèm phụ kiện cho khách.

Ngoại thất Honda HR-V a1

Honda HR-V ồ ạt về đại lý, bán đúng giá niêm yết và tặng kèm phụ kiện

Cuối tuần qua, hàng loạt xe Honda HR-V đã được giao đến các đại lý của Honda trên cả nước để chính thức bán ra thị trường. Mẫu xe này có 2 phiên bản để lựa chọn là G và L với mức giá tương ứng là 786 và 866 triệu đồng. Với 2 màu trắng và đỏ của phiên bản L, xe có giá 871 triệu đồng.

Khác với mẫu Honda CR-V, chiếc crossover đô thị Honda HR-V được bán ra đúng với giá niêm yết. Các đại lý không bắt buộc người mua phải trả thêm tiền sắm phụ kiện để được giao xe sớm. Một nhân viên tư vấn bán hàng của đại lý Honda ở TP. HCM chia sẻ rằng, khi mua Honda HR-V, khách được tặng kèm gói phụ kiện có tổng trị giá 8 triệu đồng. Honda HR-V hiện đã có sẵn để giao.

Ngoại thất Honda HR-V a2

Honda HR-V phiên bản G tại đại lý có giá bán đúng với giá niêm yết, không ép khách phải mua kèm gói phụ kiện mới được nhận xe sớm

Một nhân viên bán hàng tiết lộ rằng do giá bán Honda HR-V cao hơn mặt bằng chung trong phân khúc nên nếu đưa ra chính sách về phụ kiện, doanh số sẽ rất thấp. Đối thủ cạnh tranh với Honda HR-V thời điểm hiện tại là Hyundai Kona và Ford EcoSport. Honda HR-V đắt hơn Hyundai Kona 146 triệu, đắt hơn Ford EcoSport 182 triệu đồng đối với bản cao cấp nhất.

Ngôn ngữ thiết kế của Honda HR-V tập trung vào sự mềm mại và thời trang trong các đường nét. Trong khi đó, Hyundai Kona và Ford EcoSport có nét thể thao hơn. Trang bị đáng chú ý trên Honda HR-V là hệ thống đèn LED, cửa sổ trời toàn cảnh panorama, hệ thống phanh đỗ điện tử, hàng ghế “ma thuật” độc đáo do hãng xe Nhật phát triển. Cả hai phiên bản của xe đều trang bị động cơ 1,8 lít giống nhau, cho công suất 141 mã lực kèm theo hộp số tự động vô cấp.

Nội thất Honda HR-V a1

Nội thất Honda HR-V có những trang bị hơn, kém bù trừ so với các mẫu xe cạnh tranh là Hyundai Kona và Ford EcoSport.

Honda Việt Nam có tham vọng tiêu thụ được 1.000 chiếc HR-V từ nay đến hết quý I năm sau, tức là mỗi tháng có khoảng 200 xe bán ra. Liên doanh Nhật Bản tự tin đáp ứng được nguồn cung bởi nhà máy tại Thái Lan đang có năng suất hoạt động rất tốt để phục vụ nhu cầu của thị trường.

Trái lại, mẫu xe Honda CR-V lại được hãng chào bán khá khiêm tốn, đi kèm theo những gói phụ kiện trị giá đến 50 triệu đồng. Dòng xe này đã tạm ngừng nhận các đơn hàng mới với nhà máy ở Thái Lan vì cầu vượt quá cung tại thị trường Việt Nam. Honda CR-V tại các đại lý còn rất ít về cả số lượng và màu sắc. Khách hàng đặt mẫu xe này phải chờ đến năm sau mới được giao xe, nếu không muốn trả thêm tiền cho gói phụ kiện để nhận xe sớm.

Nguồn: autopro.com.vn

Tin đã lưu