Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Honda Brio 2019 hé lộ giá bán, lên lịch chuẩn bị về Việt Nam

01/11/2018

Mẫu xe hạng A Honda Brio sẽ được nhập khẩu từ Indonesia vào thị trường Việt trong nửa đầu năm 2019. Giá bán dự kiến của mẫu xe này chưa tới 400 triệu đồng.

Honda Brio 2019 hé lộ giá bán, lên lịch chuẩn bị về Việt Nam 1

Honda Brio 2019 hé lộ giá bán, lên lịch chuẩn bị về Việt Nam

Honda Brio từng xuất hiện tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 diễn ra tại TP.HCM. Tuy nhiên, theo Honda Việt Nam, xe chỉ mới được trưng bày nguyên mẫu để thăm dò ý kiến khách hàng cũng như nhu cầu thị trường Việt Nam trước khi chính thức lên kế hoạch phân phối.

Giống như nhiều mẫu xe gần đây, sau khoảng nửa năm, Brio sẽ chính thức có mặt trong danh mục sản phẩm của liên doanh Nhật Bản. Honda Brio thế hệ mới sẽ chính thức xuất khẩu từ Indonesia đến các thị trường trong khu vực ASEAN từ nửa đầu năm 2019.

Honda Brio 2019 được xuất xưởng từ dây chuyền của nhà máy đặt tại Karawang, phía Tây Java. Mẫu xe đã bán tại Indonesia từ tháng 10 vừa qua và sẽ xuất khẩu trong Đông Nam Á. Hiện tại, Indonesia đang là quốc gia đầu tiên và cũng là duy nhất lắp ráp, xuất khẩu Honda Brio thế hệ thứ 2 trên thị trường. Xe được nghiên cứu và phát triển bởi công ty TNHH Honda R&D Asia Pacific, thiết kế dựa trên nhu cầu của khách hàng tại một số nước phát triển trong khu vực Đông Nam Á.

Vào tháng 4/2018, thế hệ mới của Honda Brio lần đầu tiên được ra mắt tại Indonesia dưới dạng concept. Đến tháng 8/2018, bản thương mại mới chính thức xuất hiện. Tháng 10 là thời điểm xe mở bán vào thị trường.

Chiếc xe trưng bày tại VMS 2018 là nguyên mẫu nhưng thiết kế ngoại thất giống hệt bản thương mại tại Indonesia. Nội thất của mẫu xe chưa được hé lộ.

Nội thất Honda Brio 2019

Khoang cabin của Honda Brio tại Indonesia khá giống với mẫu xe Jazz đàn anh, ngoại trừ vô-lăng có phần tròn trịa hơn. Một số trang bị đáng chú ý trên bản cao cấp có màn hình cảm ứng, điều hoà tự động 1 vùng có hiển thị nhiệt độ trên màn hình điện tử và vô-lăng tích hợp các phím chức năng.

Xe có ngoại hình tương đối thể thao, đặc biệt là bản RS. Kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.815 x 1.680 x 1.485 mm. Trục cơ sở 2.405 mm. Khối lượng khô 940 kg. Bộ vành phay xước thời trang.

Cụm đồng hồ đều có 3 vòng tròn, nhưng cách bố trí và hiển thị khác nhau. Brio có ba vòng tròng tách rời, thêm đèn hiển thị Eco khi chân ga ở mức tiết kiệm. Vô-lăng của 2 mẫu xe đều là loại 3 chấu, tích hợp nút bấm điều khiển hệ thống giải trí.

Phiên bản dành cho Indonesia sử dụng động cơ 1,2 lít, công suất 89 mã lực, đảm bảo tiêu chuẩn "xe xanh giá rẻ" (LCGC) của quốc gia này. Bản xuất khẩu có thể có động cơ 1,3 lít hoặc giữ nguyên loại 1,2 lít, mạnh nhất 99 mã lực. Có 2 tuỳ chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp tự động vô cấp.

Đáng chú ý hơn, Việt Nam sẽ là điểm đến đầu tiên của mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ này, sau đó đến Philippines. Giá xe Honda Brio về Việt Nam vẫn là một ẩn số. Tuy nhiên, dự đoán mức giá sẽ dao động trong khoảng từ 300-400 triệu đồng, tương đương với Thái Lan.

Được xem là quân cờ chiến lược đưa Honda gia nhập phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A, Brio sẽ khiến phân khúc này tại Việt Nam ngày càng nhộn nhịp cùng Hyundai Grand i10, Kia Morning, Toyota Wigo hay Suzuki Celerio... Wigo đã chứng minh độ "hot" bằng doanh số 238 chiếc chỉ trong 5 ngày đầu mở bán. Nếu Brio được Honda Việt Nam công bố giá bán ngang ngửa, độ hot chắc chắn cũng tái diễn. Nhưng nếu giá bán đi theo con đường của HR-V, tình cảnh của Brio sẽ rất khó đoán định. 

Nguồn: autopro.com.vn

Tin đã lưu