Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Ford Việt Nam đưa đường thử mới dài 1.080 m vào hoạt động

07/06/2019

Ford Việt Nam mới đây đã chính thức đưa đường thử xe vào hoạt động. Đoạn đường dài 1.080m hoàn toàn mới với nhiều nâng cấp mới đa dạng, cùng các bài thử địa hình với các điều kiện mặt đường khác nhau sẽ đem đến cho khách hàng sản phẩm hoàn thiện nhất.

Đường chạy thử xe mới của Ford Việt Nam vừa được chính thức đi vào hoạt động, với nhiều cải tiến mới, đạt tiêu chuẩn Ford Toàn cầu, phiên bản 5.1. Bên cạnh đó, thiết kế và thông số của đường chạy thử xe này cũng đáp ứng tiêu chuẩn mà Chính phủ đề ra. Quy định về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô - Nghị định 116/2017/NĐ-CP.

Đường chạy thử xe mới được xây dựng ngay trong nhà máy Ford Việt Nam ở Hải Dương. Đường thử có độ dài 1.080m. Bao gồm: các điều kiện địa hình được thiết kế bám sát với thực tế mà ô tô phải đi qua (đường bằng phẳng, đường gồ ghề, đường gợn sóng, đường dốc, đường trơn ướt, đường cua); bề mặt đường đa dạng (đường nhựa, đường sỏi đá, đường lát đá xẻ, lát đá Bỉ, đường dây thừng và góc sắt).

Mỗi đoạn đường thử đều có mục đích riêng và sử dụng trên nhiều bề mặt đường khác nhau. Sau đó, chuyên gia sẽ đánh giá tổng thể các tiêu chí kỹ thuật của xe.

Ford Việt Nam đưa đường thử mới dài 1.080m vào hoạt động 1

Ford Việt Nam đưa đường thử mới dài 1.080m vào hoạt động

Khu vực đường bằng phẳng và đường dốc được sử dụng để kiểm tra các tính năng như: tăng tốc, khả năng chuyển số, hệ thống phanh, hệ thống lái. Khu vực đường sỏi đá làm nhiệm vụ kiểm tra: hệ thống treo, rung động thân xe và giảm xóc.

Bên cạnh đó, độ bền các mối hàn trên khung và thân xe sẽ sẽ được đẩy đến giới hạn trên các đoạn đường vặn xoắn thẳng và đường vặn xoắn khi xe vào cua. Khu vực này sẽ đảm bảo độ vững chắc, toàn vẹn cấu trúc và khả năng vận hành trơn tru của chi tiết nội/ngoại thất xe.

Đặc biệt, các tiêu chí về độ ồn, tiếng động lạ sẽ được đánh giá trên địa hình gồ ghề (đường gợn sóng, các đoạn đường có bề mặt dây thừng hay góc sắt).

Các tiêu chí về tính năng an toàn bao gồm hệ thống Cân bằng điện tử và Chống bó cứng phanh cũng được thử nghiệm trên các đoạn trơn trượt và trên 400m đường thẳng.

Sau quá trình thử nghiệm, đội ngũ kỹ thuật viên sẽ liên tục cung cấp phản hồi đến bộ phận lắp ráp và thiết kế. Việc làm này đảm bảo sản phẩm được giao tới tay khách hàng luôn có được chất lượng hoàn thiện nhất. Đồng thời, nó tạo tiền đề và thông tin quý báu cho đội làm cơ sở để phát triển sản phẩm trong tương lai.

Nguồn: otoxemay.vn

Tin đã lưu