Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Ford Explorer 2019 bất ngờ tăng mạnh giá niêm yết, hết tình trạng “bia kèm lạc”

13/02/2019

Từ 2019, Ford Explorer tăng 75 triệu đồng so với giá niêm yết. Hiện tại, Explorer đang được phân phối tại Việt Nam với duy nhất một phiên bản Limited dùng động cơ 2,3 lít EcoBoost.

Ford Explorer 2019

Ford Explorer 2019 bất ngờ tăng mạnh giá niêm yết, hết tình trạng “bia kèm lạc”

Trên trang chủ của Ford Việt Nam, giá niêm yết hiện tại của Ford Explorer là 2,268 tỷ đồng. So với mức giá trước đây, mức tăng là 75 triệu đồng.

Nhà phân phối chính hãng Ford Việt Nam xác nhận thông tin tăng giá nhưng chưa đưa ra lời giải thích rõ ràng về động thái này. Mẫu SUV vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ.

Trước đó, giá xe Explorer từng tăng một lần, từ 2,180 tỷ lên 2,193 tỷ đồng. Nguyên nhân là bởi mẫu xe này được nâng cấp facelift với thiết kế xe thay đổi và bổ sung thêm một số trang bị mới.

Tuy giá niêm yết tăng cao, giá bán thực tế của xe tại đại lý lại giảm. Đầu tháng 9/2018, khi Explorer bản facelift mới về, xe được bán kèm gói phụ kiện đội thêm 200 triệu đồng. Sau một thời gian ngắn, giá gói phụ kiện leo thang lên mức 300 triệu đồng, rồi lại hạ còn 150-180 triệu đồng. Thời điểm sát Tết, một số đại lý còn hạ gói phụ kiện xuống còn khoảng 40-80 triệu đồng, thậm chí có nơi bán đúng giá niêm yết.

Hồi năm ngoái, đối thủ cùng tầm giá là Toyota Land Cruiser Prado cũng từng tăng giá tương tự. Tuy xe không thay đổi trang bị nhưng giá niêm yết lại tăng gần khoảng 80 triệu đồng. 

Nếu tính giá bán cao nhất trong những mẫu xe được bán theo kiểu "bia kèm lạc" phải kể đến 2 mẫu Land Cruiser Prado và Explorer. Giá bán gói phụ kiện của 2 mẫu này dao động 200-300 triệu đồng.

Ford Explorer đang được phân phối tại Việt Nam với duy nhất một phiên bản Limited dùng động cơ 2,3 lít EcoBoost. Đây là bản nâng cấp facelift của thế hệ thứ 5.

Đầu tháng 1/2019, thế hệ thứ 6 của Explorer vừa ra mắt toàn cầu. Explorer với sự lột xác trong thiết kế, khung gầm mới cùng một loạt tuỳ chọn động cơ mới.

Ford Explorer hiện là SUV cao cấp nhất của Ford tại Việt Nam. Trong thời gian tới, Ford sẽ đưa về nước một mẫu xe thể thao đa dụng khác mà có khả năng là Escape - đàn em của Explorer.

Nguồn: autopro.com.vn

Tin đã lưu