Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Doanh số Suzuki Ertiga “chưa đủ sức” để đấu lại Mitsubishi Xpander tại Việt Nam

16/09/2019

Sau 2 tháng ra mắt, doanh số mẫu MPV Suzuki Ertiga không những không đạt được như kỳ vọng sẽ bán được khoảng 1.000 xe/tháng mà còn bị giảm sút doanh số, thua xa đối thủ Xpander.

Tại Việt Nam, phân khúc MPV đa dụng ngày càng nhận được sự quan tâm chú ý của người tiêu dùng. Hiện nay, thị trường xe đa dụng này đang có tất cả 6 đổi thủ cạnh tranh doanh số với nhau rất quyết liệt gồm: Mitsubishi Xpander, Toyota Innova, Toyota Avanza, Toyota Rush, Kia Rondo và tân binh Suzukia Ertiga chỉ mới ra mắt cách đây khoảng hơn 2 tháng (hồi cuối tháng 6/2019).

Doanh số Suzuki Ertiga “chưa đủ sức” để đấu lại Mitsubishi Xpander tại Việt Nam 1a

Doanh số Suzuki Ertiga “chưa đủ sức” để đấu lại Mitsubishi Xpander tại Việt Nam

Trong đó, Mitsubishi Xpander là cái tên được rất nhiều khách hàng lựa chọn, thường xuyên dẫn đầu phân khúc về thành tích bán hàng với số lượng vượt qua mốc 1.000 chiếc/tháng. Sau khi Suzukia Ertiga ra mắt, mẫu xe mới này được xác định sẽ trở thành đối thủ đáng gườm nhất của Xpander. Nhà sản xuất đặt kỳ vọng sẽ bán được khoảng 1.000 xe/tháng.

Tuy nhiên, trên thực tế thì doanh số tháng 7 và tháng 8 sau khi chính thức mở bán của Ertiga chỉ đạt lần lượt là 370 xe và 210 xe. Điều này cho thấy MPV của Suzuki không những không đạt được kết quả đúng như kỳ vọng mà còn sụt giảm doanh số đáng kể chỉ trong một tháng. Một phần nguyên nhân là do tâm lý “ngại” mua sắm của người tiêu dùng trong tháng “cô hồn” khiến doanh số bán xe bị giảm sút đến 160 xe. Nguyên nhân chủ yếu vẫn là Suzuki Ertiga “chưa đủ” sức hút khách hàng được như đối thủ Mitsubishi Xpander.

Doanh số Suzuki Ertiga “chưa đủ sức” để đấu lại Mitsubishi Xpander tại Việt Nam 2a

Trái ngược với sự giảm sút của MPV Ertiga lại là sự tăng trưởng từ 1.034 xe (tháng 7) lên 1.326 xe (tháng 8). Có thể thấy doanh số Xpander trongt hang 8 vừa qua đã hơn gấp 6 lần so với Ertiga. Cộng dồn 8 tháng đầu năm 2019 đã có 9.904 chiếc Xpander rời đại lý đến tay khách hàng. Kỷ lục nhất là trong tháng 5 đã có 2.138 chiếc được bàn giao cho khách.

Ngay cả Toyota Innova – vua doanh số MPV năm 2018 cũng phải chịu nép về Xpander trong bảng xếp hạng doanh số phân khúc MPV năm nay. Suốt 8 tháng vừa qua mới chỉ có 7.773 xe Innova được bán ra thị trường, ít hơn Xpander hơn 2.131 xe. Xếp theo sau là các đối thủ Kia Rondo (837 xe), Toyota Avanza (471 xe), Toyota Rush (1.516 xe).

Doanh số Suzuki Ertiga “chưa đủ sức” để đấu lại Mitsubishi Xpander tại Việt Nam 3a

Không chỉ là “vua” phân khúc mà Mitsubishi Xpander còn rất xuất sắc khi vượt qua cả Hyundai Grand i10 và Accent để vươn lên đứng ở vị trí thứ 2 trong Top 10 xe bán chạy nhất tháng 8/2019, sau Toyota Vios.

Hiện mẫu xe bán chạy Xpander đang được phân phối tại thị trường ô tô Việt 2 phiên bản số sàn và số tự động với mức giá lần lượt là 550 triệu và 620 triệu đồng. Song vì là xe nhập khẩu, nguồn cung không ổn định khiến cho khách hàng muốn mua xe phải chờ đợi khá lâu mới được nhận bàn giao, thậm chí chờ đến vài tháng mới có xe đáp ứng nhu cầu cho khách.

Video Suzuki Ertiga 2019 - của rẻ có là của ôi??? - Đánh giá nhanh từ Xế Cưng (Phần 1)

Xem thêm: Ford Tourneo ồ ạt về đại lý với mức giá dự kiến rẻ hơn cả Kia Sedona

Video đánh giá nhanh Suzuki Ertiga 2019 - máy 1.5 có cõng nổi 7 người??? (Phần 2)

Nguồn: autopro.com.vn

Tin đã lưu