Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Dịch vụ sơn xe đắt khách, giá tăng nhảy vọt

02/02/2019

Nhu cầu sơn xe tăng cao vào thời điểm cận Tết, nhiều xưởng đã tận dụng cơ hội tăng giá sơn xe so với ngày thường. Giá sơn xe ô tô sẽ phụ thuộc vào kích thước và chủng loại xe.

Nhu cầu sơn xe tăng vọt, chủ cơ sở tăng giá

Trong dịp Tết, nhu cầu trang trí và thay đổi diện mạo cho “xế cưng” càng tăng cao. Sơn màu và dán decal là một trong những cách dễ dàng để khiến chiếc xe của bạn thay đổi diện mạo một cách nhanh chóng.

Sơn lại màu xe vừa giúp xe có diện mạo mới lộng lẫy hơn, vừa có thể che đi các vết xước hay màu sắc cũ của xe. Tuy nhiên, chi phí sơn xe là một yếu tố quan trọng mà bạn nên cân nhắc.

Đầu tiên, giá sơn xe ô tô sẽ phụ thuộc vào kích thước và chủng loại xe, tùy loại sẽ có những mức giá khác nhau. Đặc biệt, trong ngày sát Tết, do nhu cầu tăng đột biến, nhiều xưởng dịch vụ đã tăng giá hơn 2-3 triệu đồng so với ngày thường.

Quá trình tham khảo tại một cơ sở sơn xe tại Hà Nội có mức giá quy định đối với từng loại xe. Đối với các loại xe nhỏ như: Grand i10, Kia morning, Spark Chevolet… giá sơn xe nguyên chiếc là khoảng 13 triệu đồng. Đối với các loại xe cỡ vừa như: Toyota Camry, Vios, Honda Civic, Sonata…giá sơn xe nguyên chiếc khoảng 17 triệu đồng. Đối với các loại xe cỡ lớn từ 7 – 9 chỗ như: Toyota Inova, Ford Everest, Land Crusier, Fortuner… giá sơn xe nguyên chiếc trong khoảng từ 20 triệu đồng.

Vỏ xe thường được sơn từ 4 – 5 lớp. Lớp sơn trong cùng là sơn chống rỉ. Tiếp đến là sơn lót, sơn màu và ở ngoài cùng là lớp sơn bóng. 

Đối với các dòng xe cao cấp hoặc xe sản xuất công nghiệp, vỏ xe có thể được sơn nhiều lớp hơn để tạo độ sâu, tạo các hiệu ứng đặc biệt hoặc tạo họa tiết trang trí.

Tiến hành các bước sơn lại toàn bộ xe 

Tiến hành các bước sơn lại toàn bộ xe 1

Tiến hành các bước sơn lại toàn bộ xe 

Các trung tâm sơn xe sẽ tiến hành lần lượt các bước sau:

Bước 1: Kiểm tra code màu và pha sơn theo đúng tiêu chuẩn tỷ lệ.

Bước 2: Chuẩn bị bề mặt vỏ xe để sơn: Mài ráp toàn bộ vỏ xe. Cùng với đó, khôi phục những chỗ bị bẹp, méo, cong, vênh và vệ sinh sạch sẽ vỏ xe.

Bước 3: Lần lượt phun sơn, sấy khô rồi đánh bóng các lớp sơn chống rỉ và sơn lót, sơn màu.

Bước 4: Phun sơn bóng. Sau đó, để khô và tiến hành đánh bóng.

Nếu khách hàng muốn sơn nhiều màu khác nhau lên thân xe, các kỹ thuật viên sẽ phải tiến hành bọc, che chắn phần sơn trước rồi mới tiến hành sơn màu sơn khác.

Thời gian sơn phụ thuộc vào tình trạng của vỏ xe. Từ khi chuẩn bị đến khi xuất xưởng một chiếc xe trung bình dao động khoảng 72 tiếng

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn giải pháp làm mới xe với chi phí tiết kiệm hơn bằng việc sử dụng các miếng dán decal. Ở khu vực Lê Văn Lương (Hà Nội), chi phí dán decal đổi màu xe dao động khoảng từ 3 đến 5 triệu đồng. Đối với các decal hình dán nhỏ hơn có giá từ 300 nghìn đến 1 triệu đồng.

Lưu ý, việc thay đổi diện mạo của xe sẽ ảnh hưởng đến đặc điểm nhận dạng xe so với giấy tờ đăng ký xe. Vì vậy, các tín đồ yêu xe nên cân nhắc kỹ trước khi thay đổi màu sơn và hình decal cho "xế yêu" của mình.

Nguồn: autopro.com.vn

Tin đã lưu