Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Chevrolet Cruze, Orlando và Captiva ngừng kinh doanh ở Việt Nam?

13/08/2018

Chevrolet Cruze, Orlando và Captiva dần biến mất tại các đại lý ở Việt Nam. Những chiếc cuối cùng đang được đẩy mạnh khuyến mãi.

Tình hình tại các đại lý cho thấy Chevrolet Cruze, Orlando và Captiva đang thiếu nguồn cung trầm trọng. Trong đó, Chevrolet Cruze LTZ đi kèm hộp số tự động là bản duy nhất còn sót lại cho khách hàng Việt. Hiệp hội các nhà sản xuất xe hơi Việt cho biết doanh số của Chevrolet Cruze và Captiva là vỏn vẹn một chiếc, riêng Orlando hoàn toàn nằm ở mức 0. Ngoài ra, mẫu xe anh em Chevrolet Trax cũng được thông báo ngừng phân phối kể từ tháng 3 năm nay do Nghị định số 116. 

Chevrolet Cruze

Chevrolet Cruze ngừng kinh doanh ở Việt Nam?

Nhân viên tư vấn của một đại lý tiết lộ những mẫu xe trên sẽ không được hãng phân phối nữa, phía Vinfast cũng chưa đưa ra kế hoạch cụ thể về việc có chuyển sang dạng nhập khẩu hay không. Hiện nay, khách hàng chỉ có thể tìm mua những dòng sản phẩm lắp ráp cỡ nhỏ như Chevrolet Aveo hay Spark hoặc xe nhập như Chevrolet Colorado hay Trailblazer.

Việc kinh doanh xe Chevrolet đang âm thầm ngưng lại trong khi GM Việt Nam vẫn chưa đưa ra thông báo cụ thể nào. Những chiếc cuối cùng trong lô hàng lắp ráp đang được đẩy mạnh khuyến mãi để khách hàng mua nốt.  Cụ thể, hãng đã giảm giá để bán nhanh những mẫu Chevrolet Orlando (579 triệu) hay Captiva REVV 2017 (759 triệu) tồn kho trong hai tháng nay. Song, vì số lượng ít ỏi nên khách hàng hỏi mua vẫn không nhận được mức giá như mong đợi.

Chevrolet Captiva

Về Chevrolet Aveo và Spark, có thể hãng vẫn tiếp tục kinh doanh, nhưng việc chuyển sang dạng nhập khẩu là không mấy khả thi. Vì 2 mẫu ô tô này có thể sẽ “va chạm” với hai dòng sản phẩm mới mà Vinfast sẽ tiến hành sản xuất vào năm sau. Các mẫu xe nhập khẩu như Chevrolet Colorado và Trailblazer ngược lại sẽ là quân bài chủ lực của Vinfast trong 2019. Vì tháng 7 này nguồn cung ít nên hai mẫu xe này chỉ bán được lần lượt 333 và 151 chiếc.

>>> Xem thêm: Chevrolet Colorado bổ sung phiên bản mới, ưu đãi 50 triệu trong tháng 7 cho khách Việt

Nguồn: autopro.com.vn

Tin đã lưu