Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Bộ đôi VinFast LUX và hành trình thử nghiệm xe xuyên quốc gia

03/07/2019

Hình ảnh bộ đôi VinFast Lux chạy thử bị bắt gặp trên đường phố châu Âu, có ngoại hình tương tự với những chiếc xe xuất hiện tại Việt Nam. VinFast Lux khả năng cao sẽ sớm được xuất khẩu sang châu Âu.

Bộ đôi VinFast LUX và hành trình thử nghiệm xe xuyên quốc gia 1

Bộ đôi VinFast LUX và hành trình thử nghiệm xe xuyên quốc gia

Mới đây, một trang web về xe của Tây Ban Nha đã đăng tải thông tin, hình ảnh của những chiếc VinFast LUX A2.0 và SA2.0 đang chạy thử tại châu Âu. Sự xuất hiện của những chiếc xe mang thương hiệu Việt tại đây khiến không ít người thắc mắc, liệu hai mẫu xe đang được thử nghiệm tại đâu và sẽ xuất khẩu sang những quốc gia nào.

Trang Motor.es cho biết, những chiếc VinFast nói trên hiện đang lăn bánh trên đường phố Tây Ban Nha. Nhưng thực chất, biển số xe của bộ đôi LUX A2.0 và SA2.0 lại được đăng kí tại Áo. Như vậy, bộ đôi đã có hành trình chạy thử ít nhất từ Áo sang Tây Ban Nha. Tại đây, có không dưới 4 chiếc đã được bắt gặp.

Thử nghiệm một chiếc ô tô trên hành trình dài như vậy không phải điều quá xa lạ. Để đảm bảo bảo khả năng thích nghi với môi trường, chiếc xe phải trải qua rất nhiều thử thách khắc nghiệt. Tương tự, VinFast được thử nghiệm tại Việt Nam phải trải qua hành trình xuyên đất nước, với nhiều cung đường, địa hình và thời tiết khắc nghiệt.

Ngoài ra, VinFast LUX khả năng cao sẽ sớm được xuất khẩu sang châu Âu. Hiện tại, hãng xe Việt chưa tiết lộ cụ thể quốc gia nào sẽ bán xe VinFast và thời điểm xuất khẩu xe. Trước mắt, trong tháng 7 tới, khách hàng Việt sẽ nhận được mẫu Lux phiên bản thương mại.

Trước đó, VinFast từng công bố đã gửi 155 chiếc xe tới 14 quốc gia trên thế giới để kiểm tra chất lượng. Trong đó, mẫu Fadil đã được kiểm thử độ an toàn tại Hàn Quốc. Bộ đôi LUX hiện đang có mặt mặt tại châu Âu. Trước mắt, những kết quả đầu tiên của Fadil đã được công bố, còn thông tin về 2 mẫu LUX vẫn đang được chờ đợi.

Nguồn: autopro.com.vn

Tin đã lưu