Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Volkswagen thay máu bằng việc đổi logo hãng, chuyển sang con đường điện khí hoá

28/08/2019

Sau khi khai tử huyền thoại 'xe con bọ', Volkswagen đang nỗ lực vượt qua thời kì đen tối nhất trong lịch sử. Trước mắt, hãng quyết định thay đổi logo, chuyển hướng dần sang con đường điện khí hóa.

Volkswagen (VW) gây chấn động toàn thế giới vào cuối năm 2015 khi thừa nhận đã sử dụng phần mềm gian lận lượng khí thải của hơn 500.000 mẫu xe chạy bằng động cơ diesel. Vụ bê bối khiến VW phải trả một cái giá khá đắt cả về tài chính lẫn danh tiếng.

Từ thời điểm đó đến nay, VW đang cố gắng từng ngày để vượt qua thời kỳ đen tối nhất lịch sử, với nỗ lực đầu tiên là việc chuyển hướng sang con đường điện khí hóa.

Theo kế hoạch, bản thương mại của 2 mẫu xe thuần điện (VW ID.3 và Porsche Taycan) sẽ được tập đoàn xe hơi nước Đức trình làng tại triển lãm ô tô Frankfurt 2019 diễn ra vào tháng sau. 

Volkswagen thay máu bằng việc đổi logo hãng, chuyển sang con đường điện khí hoá 1

Volkswagen thay máu bằng việc đổi logo hãng, chuyển sang con đường điện khí hoá

Trước mắt, bộ đôi này được kỳ vọng sẽ lấy lại phần nào ánh hào quang cho VW ở khía cạnh bảo vệ môi trường sau vụ bê bối chấn động. VW dự tính có hơn 20 mẫu xe điện trong đội hình tính đến năm 2025. Hãng đặt ra tham vọng bán ra 1 triệu chiếc xe không phát thải mỗi năm.

Bên cạnh đó, VW cũng quyết tâm thay máu với phương châm “Volkswagen mới” bằng việc thay đổi hình ảnh thương hiệu. Logo của hãng sẽ ra mắt tại sự kiện tới đây. Hãng cho biết logo này tượng trưng cho kỷ nguyên mới của hãng, với 3 triết lý hàng đầu là “điện hóa, kết nối toàn diện và trung hòa khí thải”.

VW không nói chi tiết, hãng chỉ tiết lộ rằng logo này sẽ đơn giản, hiện đại và dễ nhận diện hơn với thiết kế phẳng 2D. Logo mới được thiết kế dựa trên những ý tưởng từ tất cả phòng ban của hãng. Nhiều khả năng, logo mới vẫn sẽ là sự kết hợp của hai chữ V và W.

Logo mới sẽ được áp dụng tại các đại lý của hãng ở Châu Âu trước, sau đó sẽ tới Trung Quốc (vào tháng 10). Các thị trường khác như Bắc Mỹ, Nam Mỹ chắc sẽ phải đợi đến năm sau. Dự kiến, VW sẽ cần phải thay thế khoảng 70.000 logo cũ tại hơn 10.000 cơ sở trên toàn thế giới.

Nguồn: news.zing.vn

Tin đã lưu