Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

VinFast bất ngờ ra mắt mẫu concept Lux động cơ V8

06/03/2019

Lựa chọn triển lãm ô tô lâu đời - Geneva Motor Show 2019 (Thụy Sỹ), tổ hợp sản xuất VinFast cho biết sẽ chính thức giới thiệu lần đầu tiên mẫu concept Lux V8 với động cơ 6.2L.

VinFast Lux V8

VinFast bất ngờ ra mắt mẫu concept Lux động cơ V8

Chiếc VinFast Lux SA được tiết lộ tại Geneva Motor Show 2019 có màu xanh rêu khá đẹp mắt, không phải màu đỏ như chiếc từng được giới thiệu tại Paris hay Việt Nam. Ngoài ra, xe còn sở hữu một số chi tiết ngoại thất khác biệt, hé lộ đây sẽ là một biến thể mới.

Cụ thể, dựa vào hình ảnh đang được phát tán, chiếc VinFast Lux SA có hệ thống lưới tản nhiệt dạng tổ ong khác biệt chiếc SA 2.0. Tại lưới tản nhiệt còn được gắn logo V8, nhằm ám chỉ xe sử dụng động cơ mới khác với bản từng ra mắt trước đó.

Mặt khác, nếu như tiếp tục hợp tác với BMW, không chừng xe sẽ được trang bị động cơ V8 4.4L như trên nhiều mẫu xe hiệu suất cao của BMW hiện nay. Tuy nhiên đó chỉ là phỏng đoán , thông tin chính thức vẫn phải chờ đại diện VinFast xác nhận.

Ngoài lưới tản nhiệt, mâm xe trên bản này cũng có sự khác biệt khi có thiết kế 10 chấu đơn, kích thước khoảng 21 - 22 inch và sơn màu rất thể thao. Hệ thống cùm phanh bên trong có màu đỏ thể hiện sự khỏe khoắn. Ngoài ra, những chi tiết khác vẫn chưa được hé lộ.

Thân xe VinFast Lux V8

Bên cạnh đó, việc trưng bày xe được đảm nhiệm bởi Magna International - đối tác đến từ Áo của VinFast – không trực tiếp sản xuất xe cho VinFast mà chỉ tham gia xử lý lắp ráp xe tại một nhà máy ở Hải Phòng. Dựa vào những công nghệ hiện đại được cấp phép từ BMW và kỹ thuật vượt trội của Magna, các mẫu xe của VinFast hứa hẹn sẽ có lợi thế cạnh tranh rất lớn so với những tên tuổi lâu năm khác.

Hồi tháng10/2018, VinFast đã gây tiếng vang lớn trên thị trường ô tô thế giới khi đưa hai mẫu xe: Sedan Lux A 2.0 và SUV Lux SA 2.0 tham gia triển lãm quốc tế Paris Motor Show – một trong những sự kiện ô tô lớn nhất toàn cầu.

Trong hai tháng cuối năm 2018, VinFast tiếp tục tổ chức “roadshow” để trưng bày 3 mẫu xe bao gồm: Sedan VinFast Lux A 2.0, VinFast Lux SA 2.0 và CUV VinFast Fadil tại 7 tỉnh.

Tại thị trường Việt Nam, VinFast thông báo đã sản xuất thành công bộ thân vỏ chiếc SUV Lux SA 2.0 đầu tiên. Dự kiến, ngày 6/3/2019, chiếc ô tô Việt đầu tiên với đầy đủ các chi tiết kỹ thuật mang thương hiệu VinFast sẽ được hoàn thành và tiến hành chạy thử, nhằm đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Đồng thời, đối với dòng xe Lux, VinFast cũng sẽ đáp ứng các tiêu chí ASEAN NCAP 5 sao – tiêu chuẩn cao nhất cho các dòng xe đang được sản xuất tại Việt Nam.

Nguồn: autodaily.vn

Tin đã lưu