Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Triển lãm Paris Motor Show trứ danh - nơi VINFAST sẽ ra mắt 2 mẫu xe mới vào tháng 10/2018

05/03/2018

Tháng 10/2018, VINFAST sẽ tham dự triển lãm xe hơi hàng đầu thế giới với hai mẫu xe của nhà thiết kế Pininfarina đình đám. Đây sẽ là cơ hội lớn để đại diên của Việt Nam phát triển và đưa hình ảnh xe hơi Việt ra quốc tế.

Paris Motor Show (1)

Triển lãm Paris Motor Show trứ danh -  nơi VINFAST sẽ ra mắt 2 mẫu xe mới vào tháng 10/2018

Triển lãm xe hơi hàng đầu thế giới

Paris Motor Show (Mondial de l'Automobile) là sự kiện về hơi nổi tiếng số một và cũng là triển lãm xe hơi đầu tiên trên thế giới. Sự kiện này được tổ chức vào tháng 10 mỗi năm kể từ năm 1898, và đến 1976, triển lãm được chuyển qua tổ chức vào các năm chẵn, xen kẽ với các năm lẻ của Frankfurt Motor Show ở Đức. Đây là nơi trưng bày hàng loạt các mẫu ô tô tân tiến với thiết kế vô cùng ấn tượng. Triển lãm thường được Tổ chức quốc tế các nhà sản xuất ô tô (OICA) tổ chức ở hội trường Paris expo Porte de Versailles.

Paris Motor Show (2)

Năm 2014, triển lãm này đón nhận lượt khách khổng lồ là 1.253.513, trở thành sự kiện xe hơi được quan tâm hàng đầu thế giới.

Những khó khăn liên tiếp của Paris Motor Show

Paris Motor Show đã trải qua nhiều khó khăn trong quá khứ.  Vào 10/1925, sự kiện này đã phải tạm hoãn chỉ vì địa điểm tổ chức đã được một Trình lãm hội họa trang trí đặt sẵn. Trước đó, vào 1919, Paris Motor Show đã bị dán đoạn do thế chiến thứ nhất. Đến thế chiến thứ hai vào 1939, sự kiện lần thứ 33 cũng phải tạm ngừng 6 năm.

Tiếp đó vào 1/1977, Paris Motor Show tiếp tục đóng cửa vì hạn hẹp kinh phí. Kể từ đó, triển lãm cũng đưa ra thông báo tổ chức hai năm một lần. Ngày 15/10/1978, sự kiện này trở lại lần 65 ở khu tổ hợp Parc des Expositions, Tây Nam Paris.

Bên cạnh mục tiêu trưng bày, giới thiệu xe hơi, Paris Motor Show cũng là nơi diễn ra nhiều buổi họp, thuyết trình liên quan đến chủ đề kinh tế, kỹ thuật, xã hội và tác động của triển lãm lên ngành công nghiệp xe hơi thế giới.

Sự kiện ô tô này nhận được sự quan tâm lớn từ phía truyền thông. Mỗi năm, có tới trên 10.000 phóng viên của 100 quốc gia khác nhau đến cập nhật tin tức. Paris Motor Show còn được phát sóng trên truyền hình nước Pháp và một vài quốc gia khác ở châu Âu, Mỹ và cả châu Á.

Paris Motor Show (3)

Ban tổ chức triển lãm còn tạo điều kiện cho nhiều hãng xe tham gia những buổi đàm phán thương mại cũng như được giới thiệu mẫu xe hơi mới với giới truyền thông. Mỗi nhóm người đến triển lãm sẽ được sắp xếp để tham gia lịch trình phù hợp, gồm họp báo, triển lãm và giao lưu, đàm phán thương mại. 

Năm nay, Paris Motor Show sẽ kỉ niệm tuổi 120.

Nơi Pininfarina lấy lại tên tuổi sau thế chiến thứ hai

Triển lãm xe hơi quốc tế Paris là nơi Pininfarina- đối tác của VINFAST làm nên một phần tên tuổi của mình. Tại nơi đây, nhà thiết kế này đã hợp tác với nhiều hãng xe đình đám như Cadillac, Rolls-Royce, Fiat, Alfa Remeo hay Lancia. Trong khi đang phát triển mạnh mẽ, nhà máy và thiết bị của Pininfarina đã bị phá hủy bởi thế chiến thứ hai và phải đứng trước nguy cơ phá sản.

Sau thảm họa chiến tranh, cả những hãng xe hơi lẫn nhà thiết kế của Ý đều không được tham dự Paris Motor Show 1946 – sự kiện ô tô thu hút nhiều khách hàng nhất hành tinh. Pininfarina cùng con trai Sergio đã đánh liều trưng bày Alfa Romeo 6C 2500 S  và Lancia Aprilia Cabriolet ngay ở cửa triển lãm.Việc này đã vấp phải sự phản dối của Ban tổ chức, nhưng lại thu hút được sự chú ý của truyền thông và công chúng, giúp tên tuổi Pininfarina được săn đón.

Paris Motor Show (4)

Ý nghĩa của triển lãm

Paris Motor Show tập trung vào giới thiệu các concept xe hơi tân tiến với những công nghệ hiện đại. Thông qua đó, các nhà sản xuất sẽ tham khảo được đánh giá của chuyên gia hàng đầu và phản ứng của khách hàng để xem xét việc đưa mẫu xe ấy vào sản xuất hàng loạt.

Một số dòng xe gây ấn tượng mạnh là Rolls-Royce 1E, BMW GINA, Aston Martin Atom, MIT Car, Rolls-Royce 1EX,… Đây chủ yếu là các mẫu không phổ biến nhưng những ý tưởng đưa ra tại triển lãm đã đóng góp không nhỏ cho mặt bằng chung về phát triển kỹ thuật và nâng cao chất lượng của ngành sản xuất xe hơi thế giới. Nhờ khả năng thu hút truyền thông mạnh mẽ của triển lãm, nhiều hãng xe tham gia đã đẩy mạnh được tình hình kinh doanh và nâng cao được tên tuổi.

Cuối năm nay, VINFAST sẽ là đại diện đầu tiên của Việt Nam tham dự Paris Motor Show với hi vọng đưa xe hơi Việt tiến xa trên toàn thế giới.

Nguồn: autopro.com.vn

Tin đã lưu