Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Top 10 mẫu ô tô bán chạy nhất thị trường Đông Nam Á trong 6 tháng đầu năm 2019

27/09/2019

Trái ngược với thị trường ô tô Việt, hai mẫu bán tải Toyota Hilux và Isuzu D-Max đạt doanh số rất lẹt đẹt nhưng lại dẫn đầu vị trí nhất, nhì bảng xếp hạng xe bán chạy toàn khu vực ASEAN trong nửa đầu năm 2019.

Theo số liệu thống kê của Focus2move, thị trường ô tô khu vực Đông Nam Á đã tiêu thụ tổng số 1.659.850 xe trong nửa đầu năm 2019, tăng 2,5% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, hãng xe Nhật Bản Toyota có nhiều mẫu xe nhận được sự tin tưởng và ủng hộ nhất từ phía khách hàng nên đã đóng góp được 5 sản phẩm trong danh sách này. 

Điều đáng chú ý nhất là hai mẫu xe bán tải Toyota Hilux, D-Max đều không “lại” được với đối thủ Ford Ranger tại Việt Nam lại là 2 cái tên bán chạy nhất ASEAN trong nửa đầu năm nay. Trong khi đó, bán tải của Mỹ dù vẫn là xe bán chạy nhưng đã tỏ ra yếu thế hơn nhiều mẫu xe khác, đặc biệt là Isuzu D-Max còn thương xuyên xuất hiện trong top xe bán ế nhất thị trường ô tô Việt.

Top 10 mẫu ô tô bán chạy nhất thị trường Đông Nam Á trong 6 tháng đầu năm 2019 1a

Top 10 mẫu ô tô bán chạy nhất thị trường Đông Nam Á trong 6 tháng đầu năm 2019

Không chỉ ở phân khúc bán tải mà ngay cả phân khúc xe đa dụng MPV, xe Nhật cũng áp đảo trên mọi mặt trận Đông Nam Á. Mitsubishi Xpander là xe bán chạy nhất phân khúc và đứng vị trí thứ 4 trong danh sách này. So với cùng kỳ năm ngoái, Xpander có mức tăng trưởng rất ấn tượng, đạt tới 38%. Các đối thủ như Toyota Innova, Avanza đều xếp dưới.

Phân khúc sedan hạng B, Toyota Vios luôn là mẫu xe bán chạy nhất, đồng thời còn thường xuyên dẫn đầu Top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam. Tuy nhiên, Vios cùng với Honda City lại chỉ được đứng ở vị trí thứ 5 và 7 về doanh số trong toàn khu vực ASEAN. 

Hầu hết những mẫu xe thuộc Top 10 mẫu ô tô bán chạy nhất thị trường Đông Nam Á trong 6 tháng đầu năm 2019 đều là những cái tên quen thuộc ở Việt Nam. Ngoại trừ duy nhất một cái tên – Perodua Axia của hãng xe Malaysia lọt vào bảng xếp hạng này. 

Đây là mẫu hatchback hạng A có giá bán rẻ nhất thị trường Malaysia, dao động từ 5.750-10.300 USD. Xe được trang bị động cơ 3 xi-lanh, dung tích 1.0L có thể cho công suất tối đa 67 mã lực. Kết hợp với đó là hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

Xem thêm: Các thuật ngữ ô tô thông dụng cần biết giúp bạn khỏi “lơ ngơ”

Nguồn: vnexpress.net

Tin đã lưu