Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Tesla thu hồi xe hơi do lỗi kỹ thuật ở hệ thống lái

31/03/2018

Giữa tháng 3 vừa qua, cuộc triệu hồi ô tô lớn nhất trong lịch sử hãng Tesla đã diễn ra với 123.000 chiếc Model S vì lỗi kỹ thuật ở hệ thống lái.

Tesla thu hồi xe hơi do lỗi kỹ thuật ở hệ thống lái 1

Tesla thu hồi xe hơi do lỗi kỹ thuật ở hệ thống lái

CNN cho hay, hệ thống lái của Model S sản xuất trước tháng 4/2016 mắc lỗi kỹ thuật nghiêm trọng khi 5 chiếc bu-lông ở hệ thống lái có khả năng lỏng và vỡ, khiến người lái gặp nguy hiểm khi lái xe. Tuy nhiên, cho tới nay, hãng Tesla vẫn chưa nhận được báo cáo tai nạn giao thông nào liên quan đến lỗi kỹ thuật này.

Được biết, hãng này cũng từng triệu hồi hơn 90.000 chiếc Model S do lỗi dây đai an toàn vào năm 2015. Hai năm sau đó, Tesla tiếp tục triệu hồi hơn 53.000 chiếc Model S và X do phanh đỗ mắc lỗi kỹ thuật.

Hãng Tesla trình bày trong e-mail thông báo với khách hàng về việc triệu hồi năm nay, khi bu-lông ở hệ thống lái bị mòn và hỏng, người lái vẫn có thể điều khiển xe nhưng gặp khó khăn hơn do hệ thống trợ lực bị mất. Khi đó, người lái khó điều khiển để đỗ xe hay lái xe ở vận tốc thấp. Tuy nhiên, lỗi này không khiến người dùng gặp nguy hiểm ở tốc độ cao do tay lái không cần dùng nhiều lực như các trường hợp khác.

Tesla cũng chia sẻ, lỗi mòn bu-lông thường diễn ra ở khu vực lạnh, và những nơi người tiêu dùng phải dùng muối mỏ.

Tesla đã lên kế hoạch sản xuất 5.000 chiếc mỗi tuần vào cuối quý 1 năm nay. Tuy nhiên, mục tiêu này giảm chỉ còn 2.500 chiếc/tuần và thực tế thì Tesla chỉ xuất xưởng được khoảng 1.000 chiếc/tuần đối với mẫu Model 3.

Nguồn: cafeauto.vn

Tin đã lưu