Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Tesla là hãng xe giá trị thứ 4 thế giới

14/06/2017

Dù mới thành lập được 9 năm nhưng hiện tại hãng xe Tesla đã đứng vị trí thứ 4 ngành công nghiệp ô tô về giá trị thương hiệu, vượt qua thương hiệu BMW với hàng chục năm lịch sử.

Tesla là hãng xe giá trị thứ 4 thế giới.

Tesla là hãng xe giá trị thứ 4 thế giới

Sau thời gian biến động trên sàn chứng khóa, giá cổ phiếu của hãng Tesla đang tăng ổn định thời gian gần đây. Theo Autoevolution đưa tin, mức tăng 1,4% giá trị cổ phiếu giúp giá trị vốn hóa thị trường của công ty xe điện này đã đạt mức 61,6 tỷ USD, nhiều hơn gần 280 triệu USD so với thương hiệu BMW AG.

Với giá trị cổ phiếu hiện tại, Tesla chỉ đứng sau các ông lớn trong ngành công nghiệp ô tô như Toyota Motor Corp, Daimler AG và Volkswagen AG. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải vị trí mà Elon Musk hài lòng, tham vọng của CEO này là đưa hãng Tesla lên vị trí dẫn đầu.

Trong hội nghị cổ đông mới đây, ông Elon Musk xác nhận những chiếc Model 3 sẽ đi vào sản xuất trong tháng 7, đây cũng là mẫu sedan rẻ nhất được sản xuất đại trà của hãng xe điện Mỹ. Mẫu xe Tesla Model 3 được kỳ vọng sẽ làm thay đổi nền công nghiệp ôtô thế giới trong tương lai.

Trên thực tế, hãng xe Tesla đang có doanh số kém xa các hãng xe truyền thống và chỉ có lãi trong 2 quý. Tuy nhiên, giá trị thương hiệu của hãng này đã vượt qua các ông lớn ngành công nghiệp ô tô là GM, Ford và bây giờ là BMW.

Trong khi đó, với bảng định giá thương hiệu, hiện Toyota vẫn là công ty được định giá cao nhất, Tesla đứng vị trí thứ 8, tăng 2 bậc so với trước đó. Vị trí của hãng xe điện Mỹ đã vượt qua 2 thương hiệu xe sang Land Rover và Porsche.

Nguồn: zing.vn

Tin đã lưu