Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Subaru Forester 2019 lộ diện trước khách hàng châu Á, chưa có giá chính thức

06/08/2018

Subaru Forester 2019 với nhiều cải tiến đáng kể lộ diện trước khách hàng châu Á và có thể sắp xuất hiện ở Việt Nam.

Vào cuối tháng 3/2018, Subaru Forester 2019 đã được giới thiệu ở triển lãm tại New York. Sau khoảng 5 tháng, mẫu xe này đã tiến hành ra mắt khách hàng châu Á. Đây là dòng sản phẩm phát triển nhờ vào nền tảng Subaru Global Platform. Công nghệ này đã từng được cung cấp cho hai mẫu xe XV và Impreza.

Subaru Forester 2019 (1)

Subaru Forester 2019 lộ diện trước khách hàng châu Á, chưa có giá chính thức

Subaru Forester đời thứ 5 sở hữu ngoại hình không khác biệt nhiều với thế hệ trước, nhưng vẫn được cải tiến để trở nên đậm chất thể thao và mạnh mẽ hơn. Bộ phận tản nhiệt đằng trước có hình lục giác và thẳng đứng, còn đèn pha lại có thêm đường trang trí bên trên và thay đồ họa chiếu sáng. Hãng cũng đổi mới cản trước, đèn sương mù lẫn hốc gió.

Mẫu xe Nhật sở hữu đường viền phía dưới được ốp nhựa màu đen. Đây là đặc điểm nổi trội của dòng crossover. Về kích thước, chiều dài và rộng tăng lần lượt 30 và 20 mm, trong khi chiều cao giảm 5 mm. Khoảng sáng gầm xe là 220 mm và chiều dài cơ sở được tăng lên 30,5 mm.

Nhìn từ đằng sau, khách hàng có thể dễ dàng nhận thấy những thay đổi rõ rệt để ngoại hình gồ ghề, ấn tượng hơn. Cụ thể, đèn hậu thiết kế hình chữ C dạng LED, còn cốp sau có thể đóng/mở bằng điện. Tùy mỗi phiên bản mà trang bị lẫn tính năng sẽ khác nhau. Các công nghệ an toàn hiện đại như phanh khẩn cấp tự động, tắt máy khi va chạm, ga thích ứng theo cơ chế tự động, cảnh báo khi lệch làn,… được cung cấp cho bản EyeSight.

Khả năng thích ứng của Subaru Forester 2019 được cải thiện nhờ nền tảng công nghệ mới. Mẫu xe Nhật chạy ổn định, êm ái hơn đời cũ với khả năng hấp thụ va chạm lẫn chống vặn xoắn tăng tương ứng 40 và 50%.

Ở Đài Loan, hãng phân phối 4 phiên bản là 2.0iL EyeSight, 2.0iL, 2.0iS EyeSight và 2.0iS. Cả bốn đều vận hành bộ máy Boxer 4 xi-lanh, sản sinh ra cộng suất lên tới 156 mã lực/6.000 vòng/phút, mô-men xoắn tới 196 Nm/4.000 vòng/phút, đi kèm là hộp số CVT cùng hệ truyền động 4 bánh nổi tiếng của hãng – Symmertrical All-Wheel Drive.

Subaru Forester 2019 (2)

Nội thất bên trong cũng không quá mới lại, vẫn mang những nét đặc trưng của riêng Subaru. Khách hàng có thể sử dụng màn hình cảm ứng rộng 8 inch cùng một màn hình hiển thị thông tin vận hành nhỏ khác ở trên.

Ở dưới, hãng trang bị cụm điều hòa 2 vùng theo cơ chế tự động, phanh tay điện tử, cần số được bọc da, camera cùng núm xoay X-Mode có thể tùy chỉnh theo mỗi địa hình. Các nút bấm được tích hợp trên vô-lăng. Ngoài ra, xe còn có chìa khóa thông minh và được khởi động bằng nút bấm. Giữa hai chiếc đồng hồ dạng analog là màn hình TFT làm nhiệm vụ hiển thị thông tin.

Subaru Forester 2019 (3)

Nhờ việc cải tiến chiều dài cơ sở, không gian buồng lái đã trở nên rộng rãi hơn, đặc biệt là đầu, hông, vai và cả chỗ để chân ở ghế sau (tăng 35 mm). Nếu muốn mở rộng không gian chứa đồ, khách hàng có thể gập hàng ghế sau lại. Ở ghế sau, hãng cung cấp cụm điều hòa và hai cổng sạc USB.

Đây là mẫu xe nhận được nhiều đánh giá tốt về tính năng an toàn lẫn cảm giác lái, nhưng lại không được khách hàng Việt ưa chuộng vì giá cao, gần bằng với cả Mercedes-Benz GLC.

Nguồn: news.zing.vn

Tin đã lưu