Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Siêu xe Pininfarina HK GT gây bão tại triển lãm Geneva Motor Show 2018

11/03/2018

Nhờ vào thiết kế bắt mắt, tạo hình lạ, siêu xe Pininfarina HK GT nhiều khả năng đánh bại các siêu xe nổi tiếng trên thị trường ô tô thế giới.

Đầu xe Pininfarina HK GT 1

Siêu xe Pininfarina HK GT gây bão tại triển lãm Geneva Motor Show 2018

Hãng Pininfarina tạo được sự chú ý của người tiêu dùng Việt Nam sau khi ký kết hợp đồng về việc phụ trách thiết kế 1 mẫu SUV và 1 mẫu sedan cho Tập đoàn Vinfast. Và Pininfarina đã chính thức khẳng định được vị thế của mình khi ra mắt siêu xe Pininfarina HK GT Concept 2018 tại triển lãm Geneva Motor Show 2018. Đây là mẫu concept thứ tư mà Pininfarina thiết kế riêng cho đối tác Hybrid Kinetic Group. Đàn anh của concept này bao gồm 3 mẫu xe H600, K550 và K750.

Thân xe Pininfarina HK GT 2

HK GT được xây dựng dựa trên tiêu chuẩn của một chiếc Gran Turismo sang trọng với kích thước lớn. Được biết, HK GT có độ dài xấp xỉ sedan coupe 5 mét. Thiết kế lạ với 2 cửa gull-wing theo chuẩn siêu xe nổi tiếng trên thị trường hiện nay. Với chiều dài thân xe 5 mét, mỗi cửa của HK GT cũng khá lớn, với kích thước tương đương 2 cánh cửa của 1 chiếc sedan thông thường. Từ các đặc điểm trên, HK GT vừa là một siêu sedan, cũng là một siêu coupe và là một siêu Gran Turismo.

Đuôi xe Pininfarina HK GT 3

Thông số kỹ thuật chi tiết của concept HK GT cũng đã được công bố chính thức trong ngày ra mắt. Cụ thể, chiều dài x rộng x cao là 4,98 x 2 x 1,365 m, với trục cơ sở dài 2,975 m. Khung sườn xe được sản xuất từ nhôm và phân bố trọng lượng trước/sau của xe là 52/48%.

Nội thất xe cũng được hãng Pininfarina chăm chút khi trang bị với các thiết bị hiện đại, đơn giản hóa các nút bấm cơ học, thay vào đó là phương thích điều khiển thế hệ mới. Đặc biệt, siêu xe HK GT có đến 2 chế độ vận hành: Race và Cruise khiến một cá thể xe bộc lộ 2 nét phong cách riêng biệt. Ở chế độ Race và Cruise, đèn nội thất sẽ sáng hai màu khác nhau. Nếu như chế độ đua Race với đèn đỏ cá tính thì ở chế độ hành trình tiện nghi Cruise, người dùng sẽ thấy tươi mới với ánh sáng màu xanh trong không gian 4 chỗ ngồi.

Nội thất xe Pininfarina HK GT 4

Hệ động lực của Pininfarina HK GT được phát triển theo mô hình Hybrid Kinetic cung cấp. Với bộ pin nguồn 38kWh, kết hợp 4 động cơ điện, công suất xe đạt 800kW (1.088PS, 1.073hp), đi kèm là hộp số 2 tốc độ. Với cấu hình trên, tốc độ tối đa của xe đạt tới 350 km/h, khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h là 2,7 giây, chiến thắng nhiều siêu xe nổi tiếng trên thị trường.

Mặt khác, Pininfarina còn trang bị Hệ thống điều biến mô-men xoắn cho xe. Nhờ đó, xe tăng tính ổn định và an toàn cho người lái. Đặc biệt, HK GT còn sở hữu hệ thống phanh tái sinh năng lượng.

Ghế xe Pininfarina HK GT 5

Xe vận hành được 160 km ở chế độ sử dụng điện toàn phần. Nhưng nhờ hệ thống tăng cường tầm hoạt động với 3 cấu hình tùy biến giúp tầm hoạt động xe đạt hơn 1.000 km. Hệ thống này bao gồm cụm máy phát microturbine hoặc hệ thống pin nhiên liệu hydrogen hay một động cơ đốt trong giúp xe duy trì hoạt động trong một đoạn đường dài.

Nguồn: xedoisong.vn

Tin đã lưu