Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Quy định phát thải mới của Mỹ hạn chế ô tô nhập khẩu

13/04/2018

Hiện Chính phủ Mỹ đang cân nhắc thiết lập hàng rào phi thuế quan bằng cách thêm các quy định phát thải để hạn chế ô tô nhập khẩu, đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp xe hơi nội địa.

Quy định phát thải mới của Mỹ hạn chế ô tô nhập khẩu 1

Quy định phát thải mới của Mỹ hạn chế ô tô nhập khẩu

Chính phủ Mỹ hiện đang xem xét bổ sung các quy định phát thải đối với ô tô nhập khẩu. Khi đó, các hãng xe sẽ phải xoay sở đáp ứng được tiêu chuẩn phát thải mới. Hệ quả của việc này sẽ là hàng loạt ô tô nhập khẩu sẽ có chi phí tăng vọt, thậm chí một số hãng phải tạm dừng kinh doanh.

Động thái này được xem là Mỹ đang muốn thiết lập một hàng rào phi thuế quan đối với ô tô nhập khẩu, mang lại thuận lợi cho doanh nghiệp ô tô lắp ráp và sản xuất nội địa. Đề xuất về việc bổ sung quy định phát thải được Bộ Thương mại nước này đánh giá cao. Hàng rào này sẽ buộc các hãng xe mang ô tô về sản xuất tại Mỹ thay vì sử dụng các nhà máy tại các nước có giá nhân công thấp.

Tổng thống Donald Trump từng nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ bị nhiều quốc gia dựng hàng rào phi thuế quan đối với ô tô nước này. Tháng 2/2018, Mỹ cũng cho rằng Nhật Bản đang đối xử không công bằng với xe hơi xuất xứ từ Mỹ và yêu cầu Nhật sớm gỡ bỏ các hàng rào phi thuế quan nhằm tăng quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Cũng liên quan đến hàng rào phi thuế quan, Việt Nam hiện đang có Nghị định 116 và Công văn 03 hạn chế số lượng ô tô nhập khẩu ồ ạt tràn vào Việt Nạm. Tiếp đó, trong tháng 3 vừa qua, Văn phòng Chính phủ cũng gửi văn bản yêu cầu các bộ ngành nhanh chóng hoàn thiện Tiêu chuẩn mới về ô tô nhập khẩu của Việt Nam để tăng khả năng quản lý và đảm bảo cam kết quốc tế.

Nguồn: xe.thanhnien.vn

Tin đã lưu