Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Nissan thừa nhận gian lận khí thải

11/07/2018

Ngày 9/7/2018, nhà sản xuất ô tô Nissan đã chính thức thừa nhận làm sai lệch kết quả kiểm tra khí thải và mức tiêu thụ nhiên liệu của xe.

Nissan thừa nhận gian lận khí thải 1

Nissan thừa nhận gian lận khí thải

Theo tin tức ô tô, kể từ tháng 9/2015 xảy ra vụ bê bối gian lận khí thải Dieselgate của Volkswagen thì hầu hết các nhà sản xuất ô tô lớn đều bị phát hiện làm sai lệch số liệu về mức tiêu thụ nhiên liệu hoặc gian lận trong các cuộc kiểm tra khí thải. Trong đó có các hãng như Daimler, General Motors, Suzuki và Mitsubishi.

Mới đây, ngày 9/7/2018 Nissan cũng cho biết công ty đã phát hiện số dữ liệu sai lệch của các cuộc kiểm tra khí thải ở hầu hết các nhà máy tại Nhật Bản của công ty. Khi làm báo cáo về khí thải của xe, các giám sát viên của công ty đã thay thế bằng các giá trị đo lường đã bị chỉnh sửa.

Hãng xe này đã giải thích rằng, trong số xe được sản xuất đã có khoảng 1%, tương đương gần 2.200 xe được mang ra để thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải. Bên cạnh đó cũng có khoảng 1.200 trường hợp được thử nghiệm trong điều kiện khác với tiêu chuẩn của Nhật.

Nissan cũng đã xác định sự việc gian lận khí thải lần này sẽ không ảnh hưởng gì đến các xe công ty sản xuất ở các nước khác ngoài Nhật Bản. Tất cả các mẫu xe, ngoại trừ GT-R đều đã được kiểm tra hai lần các dữ liệu liên quan và đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn của Nhật Bản. Riêng GT-R chưa xác định được là bởi đây là mẫu xe thể thao với sản lượng hàng năm thấp và dữ liệu về mẫu xe này quá nhỏ để hãng có thể chứng minh.

Tuy nhiên, mẫu xe với số lượng ít ỏi này cũng có nhiều khả năng đạt tiêu chuẩn. Nissan bày tỏ: “Chỉ đơn giản là chúng tôi cần thử nghiệm thêm nhiều xe trước khi xác nhận điều này”.

Nguồn: dantri.com.vn

Tin đã lưu