Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Mercedes-Benz triệu hồi số lượng lớn xe vừa xuất kho vì thiếu an toàn

02/03/2019

S-Class, C-Class và GLC nằm trong số các dòng xe được Mercedes-Benz triệu hồi để nâng cấp hệ thống an toàn. Lần triệu hồi này, mọi chú ý đổ dồn vào mẫu S-Class hạng sang với tính năng Hands-Off Detection.

Mercedes-Benz

Mercedes-Benz triệu hồi số lượng lớn xe vừa xuất kho vì thiếu an toàn

Nổi tiếng là một trong những thương hiệu ô tô an toàn nhất thế giới, nhưng Mercedes-Benz đã nhiều lần phải triệu hồi xe. Nguyên nhân chủ yếu là để xử lý các hệ thống an toàn lắp sẵn.

Lần triệu hồi này, mọi chú ý đổ dồn vào mẫu S-Class hạng sang. Dòng xe này vốn được trang bị hệ thống trợ giúp đánh lái chủ động Active Steering Assist, trong đó có tính năng Hands-Off Detection, phát hiện tài xế bỏ tay khỏi vô lăng.

Tính năng Hands-Off Detection sẽ tự động lái nếu phát hiện tay người lái rời khỏi vô lăng trong thời gian đủ lâu. Tuy nhiên, tính năng có thể hoạt động không chính xác. Hiện tại, hãng xe Đức đang triệu hồi hàng nghìn chiếc S-Class để nâng cấp phần mềm kiểm soát đánh lái.

Ban đầu, Mercedes chỉ định triệu hồi 5.754 xe, hầu như là S-Class đời 2018. Tuy nhiên, sau đó hãng xe Đức nâng lên 6.200 xe, gồm cả model 2019. Các mẫu sedan, coupe và mui trần S450, S560 và S63 (gồm cả Maybach và AMG) đều nằm trong diện triệu hồi này.

Trong đó, Mercedes S-Class có số lượng bị triệu hồi lớn nhất trong đợt này. Theo sau là một số crossover AMG GLC 63 và nhiều mẫu sedan, coupe và mui trần dòng C-Class, tất cả đều là model năm 2019.

Theo thông từ hãng xe Đức, có khoảng 779 mẫu xe crossover (gồm cả bản tiêu chuẩn và coupe) gặp lỗi túi khí trước. Có nghĩa là khi xảy ra va chạm, túi khí phía trước có thể không bung ra đúng quy cách, gây nguy hiểm cho người ngồi trên xe.

Với mẫu Mercedes S-Class, đợt triệu hồi này sẽ khắc phục lỗi phanh đỗ nhả phanh khi hệ thống ổn định điện tử (ESP) đang bật. Lỗi này khiến 675 mẫu C300 và AMG C43 tại Mỹ bị triệu hồi. Cũng như S-Class, việc triệu hồi C-Class và GLC chủ yếu để nâng cấp phần mềm liên quan.

Nguồn: news.zing.vn

Tin đã lưu