Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Mazda CX-5 còn hấp dẫn?

18/04/2017

Liên tục nằm trong danh sách những xe bán chạy tại Việt Nam và đang là mẫu xe ăn khách nhất phân khúc nhưng trong thời gian gần đây chiếc Mazda CX-5 đang chịu sức ép khi các đối thủ trong phân khúc bắt đầu giảm giá bán. Liệu rằng Mazda CX-5 có còn giữ được sức hút và giữ được vị trí dẫn đầu phân khúc?

Mazda CX-5 liệu có còn hấp dẫn?.

Mazda CX-5 còn hấp dẫn?

Mazda CX-5 là một mẫu CUV hấp dẫn trong thiết kế, sở hữu các đường gân chạy dọc thân xe, tạo nên nét đặc trưng riêng, cùng cụm đèn trước và sau sử dụng công nghệ LED.

Đuôi xe Mazda CX-5 được trang bị cánh hướng gió cỡ lớn tích hợp đèn phanh LED đi cùng ống xả đôi thể thao và cá tính. Đặc biệt, bộ mâm hợp kim nhôm kích thước 19 inch cũng giúp xe Mazda CX-5 nổi bật hơn các mẫu xe khác trong cùng phân khúc.

Ở bên trong, không gian nội thất xe Mazda CX-5 được bố trí trang nhã với các chi tiết viền kim nhôm loại và chất liệu da. Cùng với đó, mẫu xe Mazda CX-5 được trang bị những tiện nghi như tay lái 3 chấu thể thao, tích hợp các phím điều khiển chức năng điều khiển hệ thống giải trí, cùng tay ga hành trình và chức năng điều khiển bằng giọng nói tiện lợi.

Mazda CX-5 sở hữu màn hình cảm ứng 7 inch kết nối trực tiếp với hệ thống điều khiển Mazda Connect. Hệ thống giải trí trên xe Mazda CX-5 được trang bị DVD, kết nối AUX/USB, Bluetooth, thông qua hệ thống 9 loa Bose cao cấp. Các trang bị an toàn trên xe Mazda CX-5 ngoài hệ thống túi khí còn có chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh (EBD), cân bằng điện tử (DSC), chống trượt (TCS), chống lật (RSC), hay hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA), cùng các cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS), định vị dẫn đường GPS....

Ngoài ra, với hệ thống khung gầm như Skyactiv - Chassis, tay lái trợ lực điện với tỷ số truyền thể thao, các thao tác điều khiển trở nên dễ dàng hơn và linh hoạt hơn. Bên cạnh đó, với việc tối ưu cấu trúc hệ thống treo, hỗ trợ xe đã giúp Mazda CX-5 vận hành ổn định và an toàn ở tốc độ cao. Đối với phiên bản cao nhất, mẫu xe Mazda CX-5 còn được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh chủ động toàn thời gian (AWD), bảo đảm các khả năng vận hành, chủ động cân bằng và phân phối lực kéo đến các bánh xe.

Theo các trang tin ô tô trong nước, thời gian gần đây, mẫu xe Mazda CX-5 gặp nhiều sức ép từ các đối thủ, nhất là khi hãng Nissan bắt đầu thực hiện chương trình giảm giá cho Nissan X-Trail.

Nếu như so sánh với giá bán của đối thủ khác cùng phân khúc tại thị trường Việt Nam, mẫu xe Mazda CX-5 đang là một mẫu xe có lợi thế hơn. Hiện, mẫu crossover này đang có tất cả 4 phiên bản tại Việt Nam với giá bán từ 879 triệu đồng và 990 triệu đồng cho phiên bản đắt nhất. Đây cũng là mức giá thấp nhất so với các đối thủ cùng phân khúc. Đó là chưa kể các đợt khuyến mại kèm 1 năm bảo hiểm vật chất, hay 1 năm bảo hiểm trách nhiệm dân sự do Trường Hải thực hiện.

Với ưu thế về giá, mẫu xe Mazda CX-5 liên tục nằm trong danh sách các mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam và là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc. Theo thống kê của các trang tin ô tô, trong 3 tháng đầu năm 2017, đã có gần 2.000 xe Mazda CX-5 đến tay khách hàng, một con số đáng mơ ước của nhiều thương hiệu xe hơi khác trong bối cảnh thị trường những tháng đầu năm đang có sự suy giảm.

Nguồn: [ctnews.vn

Tin đã lưu