Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Lexus phát triển mẫu minivan dựa trên Toyota Alphard, đấu với Mercedes-Benz V-Class

15/10/2018

Lexus đang có ý định "lấn sân" sang phân khúc minivan cao cấp cỡ lớn bằng một sản phẩm dựa trên mẫu xe Toyota Alphard và xác định Mercedes-Benz V-Class là đối thủ trực tiếp.

Toyota Alphard được khách hàng biết đến với danh xưng "chuyên cơ mặt đất". Với việc "mượn" Toyota Alphard làm nguyên mẫu phát triển ô tô mới, Lexus dự định tấn công phân khúc minivan cỡ lớn tại các nước châu Á, nơi rất chuộng dòng xe có không gian nội thất rộng rãi.

Chủ tịch Lexus Manila - Ông Raymond Rodriguez đã tiết lộ với trang tin tức ô tô Auto Industriya của Philippines: Lexus là một thương hiệu xe sang có chỗ đứng vững chắc trên thị trường toàn cầu, ý thức được điều đó, hãng không muốn bị tụt hậu ở phía sau.

Lexus phát triển mẫu minivan dựa trên Toyota Alphard, đấu với Mercedes-Benz V-Class a1

Lexus phát triển mẫu minivan dựa trên Toyota Alphard, đấu với Mercedes-Benz V-Class

Ông chia sẻ thêm: "Thực chất, từ lâu tôi đã mơ ước Lexus sẽ có một dòng xe tương tự Toyota Alphard". Điều này đồng nghĩa với việc thương hiệu xe sang Nhật Bản sẽ giới thiệu với công chúng một mẫu xe sang trọng, cao cấp hơn Toyota Alphard, vấn đề còn lại là thời gian.

Thực tế, đa số các mẫu xe hiện có của Lesux đều do công ty mẹ thực hiện việc thiết kế, lên ý tưởng. Dẫn chứng rõ nhất là bộ đôi: Lexus ES - Toyota Camry, Lexus IS - Toyota Altezza, Lexus RX - Toyota Harrier, Lexus LX - Toyota Land Cruiser và Lexus GX - Land Cruiser Prado.

Nếu như "ước mơ" của chủ tịch Raymond Rodriguez trở thành sự thật thì Mercedes-Benz chuẩn bị chia sẻ thị phần với Lexus. Những mẫu xe van cao cấp của hãng xe Đức đang có doanh số bán hàng ổn định tại các thị trường châu Á, đặc biệt là Philippines.

Tất nhiên, mẫu xe ô tô mới của Lexus cần được cải tiến mạnh mẽ về thiết kế, công nghệ và tiện nghi nếu muốn cạnh tranh sòng phẳng với Mercedes. Điều khó khăn nhất là phải tạo sự khác biệt giữa Alphard bản Lexus và Alphard bản gốc.

Mẫu Minivan mang thương hiệu Lexus sẽ tạo ra một không gian ngoại thất sang trọng. Các chi tiết được làm từ vật liệu đắt tiền như ốp trang trí, da bọc... và loạt tính năng hiện đại, hỗ trợ tối ưu cho hành khách về mặt giải trí, thư giãn.

Xem thêm:

Nguồn: xehay.vn

Tin đã lưu