Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Kia Seltos 2020 sẽ chính thức ra mắt thị trường vào nửa cuối năm nay

26/06/2019

Kia đã chính thức giới thiệu mẫu SUV tiếp theo mang tên Seltos. Cái tên này được bắt nguồn từ Celtos - con trai của vị thần sức mạnh Hercules trong thần thoại Hy Lạp. Dự kiến, mẫu xe sẽ chính thức ra mắt vào nửa cuối năm nay.

Kia Seltos 2020 sẽ chính thức ra mắt thị trường vào nửa cuối năm nay 1

Kia Seltos 2020 sẽ chính thức ra mắt thị trường vào nửa cuối năm nay

Kia Seltos đã trải qua hai lần lột xác từ năm 2018 để có được như ngày hôm nay. Quá trình này bắt đầu từ bản concept SP ra mắt hồi năm 2018 và sau đó là Signature Concept được giới thiệu vào tháng 3 năm nay.

Seltos là một chiếc xe toàn cầu. Mẫu SUV sở hữu thiết kế ngoại thất có nhiều điểm tương đồng mang tính cốt lõi với hai tiền thân của mình. Đặc biệt, phần mặt trước của xe được trang bị cụm đèn full-LED với tạo hình khá cầu kỳ, cùng với đó là các chi tiết bằng kim loại vô cùng bóng bẩy. Để nhấn mạnh phong cách thể thao, mạnh mẽ và gia tăng tính nhận diện cho chiếc xe, cụm lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng đã được mở rộng hết cỡ.

Ở phần mặt sau xe, Kia Seltos cũng lựa chọn một công thức tương tự. Để tạo thành những điểm nhấn chủ đạo, Kia đã kết hợp cụm đèn hậu LED với các chi tiết bằng kim loại sáng bóng. Ngoài ra, khách hàng cũng không thể bỏ qua chi tiết bộ mâm hợp kim khá bắt mắt (tùy chọn kích thước từ 16 đến 18 inch). 

Bên cạnh đó, nắp capo cũng như hai bên hông xe được thiết kế một cách tối giản, thể hiện đường nét khoẻ khoắn, năng động, ngụ ý cho đối tượng mà nó nhắm đến.

Nội thất của Kia Seltos có nhiều nét tương đồng với người anh em Hyundai Venue. Tầm nhìn xe hướng về phía trước, nổi bật lên các chất liệu cao cấo cùng với các chi tiết công nghệ cao.

Hiện tại, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc chưa cung cấp bất cứ hình ảnh chính thức nào về nội thất của Kia Seltos. Nhưng theo công bố, cabin của xe sẽ được trang bị màn hình cảm ứng có kích thước 10,25inch, đi kèm với đó là tùy chọn màn hắt kính 8inch.

Kia Seltos còn được trang bị thêm hệ thống âm thanh cao cấp của Bose. Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể tận hưởng hệ thống chiếu sáng Sound Mood Light với khả năng linh hoạt, hoạt động theo tiếng nhạc.

Kia Seltos 2020 sẽ chính thức ra mắt thị trường vào nửa cuối năm nay 2

Theo nhà sản xuất, Kia Seltos sẽ được cung cấp nhiều tùy chọn động cơ xăng và dầu (họ Smartstream). Bản máy xăng 1,6 lít tăng áp cho công suất 177 PS. Phiên bản động cơ 2.0 lít hút khí tự nhiên cho công suất 136 PS. 

Mẫu SUV sẽ có tuỳ chọn hộp số tương ứng với từng thị trường khác nhau, bao gồm: hộp số 7 cấp ly hợp kép, 6 cấp tự động và số vô cấp CVT.

Về cấu hình dẫn động, Kia không đưa ra bất cứ thông tin nào, nhưng nhiều khả năng xe sẽ chia sẻ hệ thống dẫn động cầu trước như Hyundai Venue.

Nhằm mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất, Seltos còn được tích hợp hệ thống tùy chỉnh chế độ lái Driving Mode Select. Hệ thống này có 3 chế độ khác nhau: Normal, Eco và Sport. 

Trang bị an toàn trên Kia Seltos không quá nổi bật. Xe được trang bị hệ thống 6 túi khí, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ABS hay hỗ trợ lực phanh. Ngoài ra, xe cũng được tích hợp các cảm biến ở phía trước và phía sau, nhằm hỗ trợ đỗ xe cho người lái.

Nếu như Eco đề cao tính kinh tế, khả năng tiết kiệm nhiên liệu, thì Sport sẽ đem đến cảm giác lái thể thao hơn. Trong khi đó, Normal sẽ giúp cân bằng hai yếu tố nói trên cho người lái.

Ông Han-woo Park, chủ tịch kiêm CEO của Kia Motors cho biết: “Seltos hướng đến các khách hàng trẻ tuổi và đam mê công nghệ, được trang bị các công nghệ và hệ thống an toàn tiên tiến nhất của chúng tôi”.

Dù là một sản phẩm toàn cầu, nhưng thị trường ưu tiên số một của Seltos chính là Ấn Độ. Quốc gia này từ lâu đã được đánh giá là thị trường khá tiềm năng, với nhiều nhà sản xuất ô tô cùng với nhu cầu sở hữu xe hơi cá nhân rất lớn. Đó cũng chính là lý do vì sao chiếc xe này được sản xuất tại Andhra Pradesh (Ấn Độ), song song với đó là tại Gwangju (Hàn Quốc).

Dự kiến, Kia Seltos sẽ chính thức ra mắt thị trường toàn cầu vào nửa cuối năm nay.

Nguồn: cafeauto.vn

Tin đã lưu